Làm sao để tránh tăng cân quá nhanh trong dịp Tết sau những buổi tụ tập, ăn uống quá nhiều

Xã hội - Ngày đăng : 16:47, 24/01/2020

Ngày tết không thể tránh khỏi những buổi tụ tập liên miên, vì vậy việc tăng cân cũng là điều dễ hiểu. Để kiểm soát cân nặng và tránh tăng cân quá nhanh, dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

1. Uống nhiều nước ấm

Uống nước ấm có thể làm sạch ruột và làm sạch chất béo, đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, uống nhiều nước ấm cũng có lợi cho việc chuyển hóa chất béo, có thể giúp ngăn ngừa táo bón và bài tiết.

giảm cân Tết 3

2. Ăn nhiều rau và trái cây

Rau rất giàu cellulose, có tác dụng làm tăng nhu động ruột và thúc đẩy bài tiết. Trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất. Vitamin có thể làm tăng vai trò đốt cháy chất béo và bài tiết chất béo, có thể giúp làm sạch chất béo và đường tiêu hóa sau bữa ăn. Rau chủ yếu là rau xanh, rau sẫm màu chiếm 1/3, và trái cây là 200 gram.

giảm cân Tết 4

3. Uống một cốc nước ép rau vào buổi sáng và buổi tối

Nước ép rau có chức năng làm sạch ruột và làm sạch chất béo. Có thể ép cùng một số loại trái cây và rau quả tươi với nhau. Uống 200 ml nước ép rau khi bụng đói vào buổi sáng và buổi tối rất tốt cho việc làm sạch ruột và làm sạch chất béo.

giảm cân Tết 0

4. Tăng thời gian tập thể dục

Tập thể dục có thể làm tăng mức tiêu thụ và thúc đẩy đốt cháy chất béo. Sau bữa ăn những ngày Tết bạn có thể tăng cường tập thể dục nhịp điệu, như: chạy bộ, đi bộ nhanh, nhảy, cưỡi ngựa, xoay hula,... Chọn một môn thể thao phù hợp với bạn và tập khoảng hơn 1 giờ cho ra mồ hôi.

giảm cân Tết 2

Lời khuyên cho bữa tối ngày tết:

1. Uống một cốc sữa chua hoặc sữa tách kem trước bữa ăn. Sữa chua và sữa tách kem có thể bảo vệ dạ dày và ngăn ngừa niêm mạc dạ dày khỏi bị tổn thương khi uống.

2. Ăn rau, sau đó đến ăn thịt và thực phẩm chủ yếu khác. Điều này có thể gián tiếp làm giảm lượng ăn của bạn và tránh ăn quá nhiều.

3. Bạn có thể ăn thêm cơm. Có thể ăn nửa bát cơm hoặc không ăn, mỗi lần ăn cơm nên gắp thêm rau để tránh việc hấp thụ dầu mỡ.

4. Sau bữa tối, chọn đứng dựa vào tường trong 30 phút. Đứng dựa vào tường có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tăng đốt cháy chất béo.

5. Mặc dù thực phẩm trong bữa tối rất ngon, nhưng nên ăn uống điều độ, không ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng đường tiêu hóa và gây tăng cân.

Vivian