Người trẻ đón giao thừa như thế nào?

Xã hội - Ngày đăng : 18:32, 24/01/2020

Bên cạnh kế hoạch đi chơi, xem pháo hoa cùng bạn bè, nhiều bạn trẻ cũng dành thời khắc giao thừa để quây quần bên ông bà, cha mẹ.

Sau một năm học tập ở Thành phố, năm nay, Nguyễn Thị Thảo (trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) quyết định cùng mẹ về quê Thanh Hóa để ăn Tết. Thảo cho biết bạn sẽ dành thời gian cùng gia đình ngoại xem pháo hoa và đón giao thừa.

“Giao thừa ai cũng muốn ở cạnh người thân, mình cũng vậy, năm nay lại được ăn Tết nhà ngoại nên mình vui hơn. Mình cũng muốn đón giao thừa với người yêu nhưng vì xa cách nên hai đứa sẽ gọi điện cùng nhau để tận hưởng giây phút này”, Thảo bật mí.

Năm nay, ngoài kế hoạch đi chơi cùng bạn bè, Nguyễn Thị Nhung (Đắk Lắk) cũng sẽ dành thời gian đón giao thừa bên gia đình. Nhung chia sẻ Tết năm nay vui hơn vì gia đình có thêm cháu và anh rễ cùng đón giao thừa.

“Năm nào cũng vậy, sau một năm xa nhà, mình luôn muốn tận hưởng không khí ấm áp đêm giao thừa cùng người thân, còn kế hoạch đi chơi với bạn bè thì mình tranh thủ lúc rảnh”, Nhung nói.

Nhung tiết lộ, sau thời khắc đón giao thừa sẽ dành tặng những lời chúc tốt đẹp đến bạn bè, người thân để cầu mong một năm mới bình an, may mắn.

p1340865-w1000-h666.JPG

Kế hoạch đón giao thừa của người trẻ

Tương tự, Đoàn Thị Trang Nhung (đại học Sư phạm TPHCM) sẽ cùng mẹ chuẩn bị mâm cúng gia tiên gồm thịt gà, bánh, chè và đón giao thừa cùng nhau. Như thường lệ, đêm 30, gia đình Nhung thường đốt lửa rồi ngồi quây quần bên nhau kể chuyện năm cũ, sau đó họ xem ti vi và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp.

“Giao thừa là thời khắc rất đặc biệt nên mình chỉ muốn ở nhà với ông bà, bố mẹ thôi, dù lớn rồi nhưng Tết này mình vẫn muốn được nhận lì xì”, Nhung hào hứng.

Còn đối với Nguyễn Thị Hồng Anh (Kiên Giang), Tết này, vì muốn phụ giúp chị gái nên Hồng Anh quyết định ăn Tết ở Bình Dương và đón giao thừa xa nhà.

p1340830-w1000-h666.JPG

Người trẻ chọn đón giao thừa bên gia đình

“Chỉ duy nhất năm ngoái là mình đón giao thừa ở nhà còn từ lớp 9 tới nay, mình thường đón giao thừa xa quê. Mồng 1, mình dự định đi chùa để cầu may mắn, bình an trong năm mới”, Hồng Anh chia sẻ.

Tết này, nhiều bạn trẻ cũng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch đi chơi, đi du lịch cùng bạn bè, gia đình. Theo dự báo, thời tiết cả ba miền Bắc, Trung, Nam vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khá mát mẻ, rất phù hợp cho kế hoạch đi chơi, du xuân của các bạn trẻ.

Kim Sáng