Pep dọa rời Man City nếu CLB nói dối về vi phạm tài chính

Văn hóa - Nghệ thuật - Ngày đăng : 09:44, 07/02/2023

HLV Pep Guardiola đã tuyên bố rằng ông sẽ rời Man City nếu những người đứng đầu câu lạc bộ nói dối về việc vi phạm luật tài chính.

Nhà vô địch Premier League đang phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm. Các hình phạt có thể bao gồm trừ điểm hoặc thậm chí trục xuất khỏi Premier League. Tháng 2/2020, Man City từng bị cấm tham dự Champions League và phạt 25 triệu bảng vì vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính của UEFA. Sau đó, họ đã kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế và thắng kiện, giảm án phạt tiền xuống còn 9 triệu bảng và vẫn được tham dự cúp châu Âu.

Hồi tháng 8, Guardiola đã ủng hộ câu lạc bộ bằng cách khẳng định ông tin rằng không có quy tắc nào bị phá vỡ. Nhưng ông cũng nhanh chóng nhấn mạnh sẽ rời Etihad nếu bị phát hiện lừa dối.

Pep nói: "Tôi đã nói với những người của chúng tôi, Hãy nói cho tôi biết về những nghi ngờ. Tôi đã xem xét và tin tưởng 100% ngay từ ngày đầu tiên nên tôi đã bảo vệ câu lạc bộ vì điều đó. Tôi đã nói, Nếu các bạn nói dối tôi, tôi sẽ không còn ở đây nữa. Tôi sẽ ra đi ngay lập tức. Tôi muốn đại diện cho một câu lạc bộ đang làm mọi thứ đúng đắn. Cuối cùng, vấn đề không phải là vô địch Champions League hay Premier League, mà là luôn làm tốt điều đó, vì người hâm mộ của chúng tôi".

HLV Pep Guardiola dọa rời Man City nếu CLB vi phạm Luật Công bằng tài chính

"Những gì CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao) tuyên bố có ý nghĩa rất lớn. Nó đã phá vỡ mọi nghi ngờ. Tôi không thể quên rằng 9 đội bóng ở Premier League đã tìm cách loại Manchester City khỏi các giải đấu châu Âu, tôi biết họ là ai".

Guardiola đã giành 4 chức vô địch Premier League kể từ khi dẫn dắt Man City vào năm 2016. Ông cũng đã giành được 1 FA Cup và 4 League Cup. Các cáo buộc liên quan đến việc vi phạm các quy định trong 9 mùa giải từ năm 2009 đến 2018. Man City đã giành được danh hiệu 3 lần trong khoảng thời gian được điều tra - vào các năm 2011/12, 2013/14 và 2017/18 - một trong số đó là dưới thời Guardiola.

Đức Hải