Hình ảnh 'chiến binh áo trắng' mướt mồ hôi, kiệt sức dưới thời tiết 40 độ khiến nhiều người xót xa

Xã hội - Ngày đăng : 18:33, 31/05/2021

Dù thời tiết oi nóng lên tới 40 độ nhưng các nhân viên y tế, sinh viên tình nguyện đến hỗ trợ Bắc Ninh, Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vẫn luôn cần mẫn. Càng gần trưa, mồ hôi như tắm xối ra khắp người khiến ai nấy thấm mệt, nhiều người ngất xỉu là chuyện không còn hiếm gặp.

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh, những ngày qua, nhiều cán bộ, sinh các trường ĐH Y - Dược trên cả nước đã xung phong vào tâm dịch để giúp người dân nơi đây.

muot-mai-lay-mau-xet-nghiem-xuyen-trua-duoi.jpg 0

Nhân viên y tế của BV Đại học Y Hà Nội mướt mồ hôi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại xã Tam Giang, Yên Phong, Bắc Ninh. Ảnh: Bộ Y tế

Vì số lượng ca mắc mới tăng lên từng ngày đặt nhiều áp lực lên công tác phòng chống dịch và phải khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách để sớm khoanh vùng, dập dịch, trong đó có vấn đề xét nghiệm. Điều này khiến mọi cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đều phải thực hiện công việc từ rất sớm cho đến đêm khuya. Bất kể thời tiết nắng nóng, oi bức họ vẫn phải mặc bộ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.

can-bo.jpg 0

Giữa trời nắng nóng có lúc lên đến 40 độ, các y, bác sĩ ở nơi tâm dịch vẫn phải mặc đồ bảo hộ y tế và làm nhiệm vụ ngoài trời.

Việc phải thường xuyên mặc bộ đồ kín mít dưới thời tiết nắng nóng như hiện nay quả là một cực hình. Nhiều người vì kiệt sức do mất nước đã dẫn đến ngất xỉu. Tuy nhiên, vì sức khoẻ cộng đồng họ vẫn vững niềm tin, và gắng sức để hoàn thành nhiệm vụ. Họ là những chiến binh thực sự.

can-bo.jpg 0

dich-2.jpg 0

dich-2.jpg 1

dich-2.jpg 2

dich-2.jpg 3

dich-2.jpg 4

Bất kể ngày hay đêm, những chiến sĩ nơi tuyến đầu đều phải căng mình dập dịch.

can-bo.jpg 0

can-bo.jpg 0

Phải thức cả đêm để lấy mẫu xét nghiệm liên tục trong nhiều giờ dưới cái nắng trên 39 độ, ngất xỉu vì kiệt sức... cũng không làm mất ý chí, tinh thần cống hiến của thầy trò Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương khi đến chi viện tại tâm dịch Bắc Giang.

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ai cũng hiểu, các chiến sĩ áo trắng luôn là những lực lượng tuyến đầu chống đỡ và rất vất vả. Nên mỗi lần hình ảnh các nhân viên y tế kiệt sức tới mức ngất xỉu hay bộ đồ của họ ướt sũng như tắm vì mồ hôi túa ra... được chia sẻ lên luôn khiến người xem nghèn nghẹn.

can-bo.jpg 0

Hình ảnh sinh viên kiệt sức, ngất xỉu khi mặc đồ bảo hộ kín mít để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tục trong nhiều giờ ở tâm dịch Bắc Giang khiến ai cũng xót xa.

can-bo.jpg 1

Kiệt sức sau nhiều giờ làm việc liên tục, sinh viên thay phiên nhau chợp mắt ngay tại khu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Thời tiết nắng nóng hơn 39-40 độ C khiến ai cũng mệt mỏi, nhưng đều cố gắng vượt qua.

can-bo.jpg 2

Chúng ta, những người còn quá mai mắn ở nơi nào đó an toàn trên đất nước Việt Nam, hãy cùng nhau chấp hành tốt mọi chính sách phòng chống dịch của Chính phủ, của địa phương mình.

can-bo.jpg 3

Cùng nâng cao ý thức, cảnh giác bảo vệ cho bản thân, gia đình và chung cho cộng đồng.

can-bo.jpg 4

Cùng chung sức vì một đất nước Việt Nam kiên cường trong bão dịch...

can-bo.jpg 1

Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch cũng có sự hy sinh thầm lặng không kém gì các y bác sĩ.

Bên cạnh sự vất vả của cán bộ, nhân viên y tế thì công việc của những chiến sĩ đang trong tâm dịch cũng vất vả không kém, cộng thêm thời tiết nắng nóng càng khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn.

can-bo.jpg 0

Những hình ảnh các chiến sĩ công an tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 xắn tay cùng người dân thu hoạch nông sản, được chia sẻ mới đây cũng khiến nhiều người thấy mát lòng.

can-bo.jpg 2

Hình ảnh từng chiến sĩ xuống đồng, thu hoạch từng quả dưa rồi gánh lên khiến dân mạng không khỏi xúc động.

Dưới điều kiện thời tiết nắng gắt, những chiến sĩ này không quản ngại vất vả đã xuống đồng hái dưa, gánh lên xe tải và đem đi vận chuyển hộ người dân.

Đức Hoà (TH)