Đừng chiên đậu phụ trực tiếp, dầm thêm 2 quả trứng, ăn sẽ không bị ngấy, lại thơm hơn cả thịt!

Xã hội - Ngày đăng : 13:53, 02/10/2021

Đậu phụ là một trong những nguyên liệu phổ biến trên bàn ăn của chúng ta, không chỉ vì hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn bởi nhiều cách chế biến và hương vị thơm ngon nên dù là người già, trẻ em đều rất ưa chuộng.

Bây giờ chúng tôi sẽ chia sẻ công thức làm món đậu phụ với gạo rất thơm ngon. Nếu bạn thích, hãy cùng làm thử nhé!

Bước 1: chuẩn bị vài miếng đậu phụ. Cắt đậu thành những dải dài nhỏ và cho vào bát lớn.

dau-ran (1).jpeg 0

dau-ran (1).jpeg 2

Bước 2: Chuẩn bị trứng gà, đập vào một cái bát nhỏ, thêm hai thìa cà phê bột bắp vào đánh cho tan đều rồi đổ đều nước trứng đã đánh tan vào đậu phụ, điều quan trọng là phải cho chất lỏng trứng phủ hết đậu phụ.

dau-ran (1).jpeg 3

Bước 3: Thêm dầu vào chảo, sau khi dầu nóng, cho đậu đã phủ trứng vào chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ, tốt nhất nên chuẩn bị chảo chống dính, vừa chiên vừa lật đều các mặt, chiên từ từ bề mặt đậu phụ cho đến khi vàng nâu.

dau-ran (1).jpeg 4

Bước 4: Đậu phụ chiên gần xong, bạn vớt ra để riêng.

dau-ran (1).jpeg 5

Bước 5: Bạn chuẩn bị một ít hành tím băm nhuyễn rồi cho ra bát, cho nước vào bát, thêm hai thìa đường, tương cà, dầu hào, muối vào khuấy đều rồi để riêng.

dau-ran (1).jpeg 6

Bước 6: Cho một ít dầu vào nồi, đổ hành tỏi vào xào cho thơm, sau khi xào xong đổ nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều.

dau-ran (1).jpeg 7

Bước 7: Sau khi đảo đều, đổ đậu hũ đã chiên vào, đun nhỏ lửa, đậy vung, đun khoảng 3 phút.

dau-ran (1).jpeg 8

Bước 8: Được rồi, sắp dọn ra chảo, nước dùng vừa thu hoạch, thơm phức, nhìn thấy là chảy nước miếng rồi, bày ra đĩa rắc ít hành lá lên trên là có thể dọn ra bàn ăn rồi.

dau-ran (1).jpeg 1

dau-ran (1).jpeg 9

dau-ran (1).jpeg 10

Món đậu phụ tự làm thơm ngon, hấp dẫn này đã sẵn sàng, bạn nào thích thì làm thử nhé, món đậu phụ làm theo cách này rất được ưa chuộng, người lớn và trẻ nhỏ đều thích ăn, càng ăn càng ngon nhé!

Autran