9 món đồ không thực sự cần thiết khi bạn mang bầu và sau sinh con, mua chỉ lãng phí tiền

Xã hội - Ngày đăng : 11:39, 08/10/2021

Theo nghiên cứu của chuyên gia thì có một số món đồ không thực sự cần mà mẹ bầu có thể không mua để tránh lãng phí.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  0

Việc sắm quá nhiều quần áo đặc biệt dành riêng cho giai đoạn mang bầu khiến bạn lãng phí không ít tiền.

Quần áo đặc biệt dành riêng cho phụ nữ mang bầu: Cơ thể phụ nữ thay đổi nhanh chóng khi mang thai, vì vậy bạn phải chọn trang phục thoải mái và rộng rãi. Tuy nhiên, quần áo bà bầu không hề rẻ. Hơn nữa, những bộ quần áo này không phải lúc nào cũng thoải mái. Thứ duy nhất bạn thực sự cần là quần jean có cạp chun.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  1

Các chất bổ sung vitamin khác nhau không được bác sĩ kê đơn: Các bà mẹ tương lai thường bắt đầu bổ sung nhiều loại vitamin do họ tự chọn để bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào chế độ ăn uống. Như các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra, có rất ít lợi ích từ việc này. Vì vậy, nếu bác sĩ giám sát không kê đơn bổ sung, chỉ nên dùng axit folic và vitamin D trong một số trường hợp.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  2

Mua quá nhiều quần áo trẻ em: Nhiều bà mẹ thích mua nhiều quần áo cho bé nhưng trẻ sơ sinh không cần nhiều trang phục và việc thay quần áo thường xuyên sẽ khiến da trẻ bị kích ứng. Ngoài ra, trẻ sơ sinh lớn lên rất nhanh.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  3

Khăn choàng cho con bú: Nó có hai nhược điểm, một là nó quá "cồng kềnh" và bạn phải mang chúng theo. Thứ hai, không phải tất cả các em bé đều cảm thấy vui khi được bao bọc trong bữa ăn của mình.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  5

Kem trị rạn da: Hầu hết các loại kem trị rạn da không thực sự hiệu quả nhưng chúng có thể làm dịu da ngứa xảy ra khi một số bộ phận trên cơ thể bắt đầu tăng kích thước. Mẹ bầu cần trao đổi với bác sĩ da liễu để tìm được sản phẩm phù hợp.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  6

Máy hút sữa và máy tiệt trùng: Máy hút sữa là một thiết bị thực sự hữu ích, đặc biệt nếu một bà mẹ tương lai có kế hoạch cho con bú. Nhưng đừng mua trước mặt hàng này. Rất có thể chiếc máy hút sữa đã chọn sẽ không phù hợp với bạn. Tốt hơn hết bạn nên thuê nhiều máy hút sữa khác nhau (đôi khi có dịch vụ này ở các phòng khám phụ sản) và chọn loại tốt nhất dành cho mình. Quy tắc này cũng áp dụng cho máy tiệt trùng và bình sữa. Nếu bạn không cho con mình ăn sữa công thức, máy tiệt trùng sẽ không cần thiết.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  7

Gối bà bầu: Loại gối này khá thoải mái, nhưng phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và chất độn của nó. Bên cạnh đó, đôi khi mọi người chọn gối mà không chú ý đến kích thước. Kết quả là không có không gian trống trên giường.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  8

Một số loại dây nịt bụng: Một số chuyên gia khuyên bạn không nên đeo những chiếc vòng này trong thời gian dài. Thêm vào đó, nó cũng không thoải mái.

đồ dùng không cần thiết khi mang thai  4

Máy theo dõi thai nhi tại nhà giá rẻ: Nhiều bà mẹ tương lai lo lắng cho sức khỏe của em bé và muốn biết tiến triển của thai kỳ như thế nào nên đã mua thiết bị theo dõi tại nhà. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích sử dụng các thiết bị này. Bởi chỉ có chuyên gia y tế mới có thể phát hiện nhịp tim và hiểu liệu mọi thứ có ổn hay không. Đồng thời, các bác sĩ cho biết việc sử dụng thiết bị siêu âm thường xuyên có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tường San