Lòng và đáy chảo bị cháy khó rửa, đây là mẹo nhỏ 'hô biến' món đồ thành như mới mà không cần chất tẩy rửa đắt tiền

Xã hội - Ngày đăng : 10:08, 15/01/2022

Việc lòng và đáy chảo bị bám một lớp cháy khó kỳ rửa không phải là hiện tượng hiếm gặp với các bà nội trợ. Nếu cọ mạnh sợ bung lớp chống dính mà chà nhẹ lại không sạch, vậy phải làm sao?

Cách làm sạch lòng chảo bị cháy:

Công thức chung là dùng a-xít (chanh, giấm, cà chua...) kết hợp với muối/kiềm (baking soda, nước rửa chén), thêm chút nước cho vào chảo đun sôi.

Sau khi đun, dùng kẹp nhúng miếng bọt biển, chà nhẹ nhàng để cho bay hết lớp cháy mà không bị bong chống dính. Tuyệt đối không dùng miếng cọ xoong bằng kim loại vì dễ làm chảo bị trầy.

chữa vết cháy trong lòng chảo  1

Mẹo nhỏ đánh bay vết cháy trong lòng chảo.

Lưu ý khi sử dụng để tránh bị vết cháy:

- Không nên: Xào lửa to/áp chảo liên tục nhiều mẻ mà không tráng chảo giữa các lần. Nước sốt từ món trước đọng lại sẽ cháy trên mặt chảo.

- Nên: Xong một món, tráng chảo sạch nước xào rồi làm món tiếp theo. Nếu đã hình thành vết cháy nên chà ngay lúc còn hơi nóng sẽ dễ ra nhất (lưu ý tránh nóng trực tiếp cháy miếng mút chà chảo). Càng cháy nhiều và càng để lâu thì càng khó chà ra.

Bên cạnh đó, gợi ý cho bạn mẹo chữa vết cháy ở đáy chảo:

Phủ lớp baking soda lên vết cháy sém dưới đáy nồi chảo, đổ nước vừa đủ rồi bật lửa đun nhỏ khoảng 15 - 30 phút.

chữa vết cháy trong lòng chảo  0

Đợi nguội bớt đi, rồi bạn tiến hành chà.

Hoặc bạn có thể dùng giấm. Cách làm tương tự, đun sôi giấm và nước vừa đủ trong nồi có đáy vết cháy khét. Để nguội và tiến hành tẩy sạch vết bẩn.

Đầu tiên nên dùng miếng xốp nhẹ chà sơ lên, sau đó chuyển sang miếng cọ rửa. Điều chỉnh độ mạnh tay khi chà để giảm thiểu các vết trầy xước.

Nguồn ảnh: Ha Le Thu Nga và TH

Thủy Chi