Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Giáo dục - Ngày đăng : 22:09, 19/11/2022

Ngày 19/11, Trường Đại học Luật TP.HCM long trọng tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) nhằm tôn vinh, tri ân và bày tỏ sự biết ơn đến các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường.

Đại học Luật TP.HCM tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 

Buổi lễ có sự tham dự của đông đảo của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú đã nghỉ hưu; Các cán bộ, giảng viên cùng các sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM nhấn mạnh: Buổi lễ chính là cơ hội để tôn vinh, tri ân các Thầy/Cô, đơn vị đã đồng hành cùng Nhà trường trong hoạt động giáo dục trong suốt thời gian qua. Trong tương lai, Nhà trường sẽ luôn không ngừng phấn đấu nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên chất lượng, tâm huyết với nghề cũng như đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo môi trường dạy và học.

PGS.TS Trần Hoàng Hải – Quyền Hiệu trưởng trường ĐH Luật TP.HCM phát biểu tạik buổi lễ

Nhiều phần thưởng cao quý đã được trao cho hơn 100 Thầy/Cô giáo đạt thành tích xuất sắc năm học 2021 – 2022 và tập thể, cá nhân bên ngoài trường có nhiều đóng góp cho hoạt động của Nhà trường: Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 20 Thầy/Cô giáo của Nhà trường; Tặng quà tri ân các cựu giáo chức; Tuyên dương 11 Giảng viên trẻ tiêu biểu, Chuyên viên trẻ tiêu biểu năm 2022. Đặc biệt, tại buổi lẽ, chị Lưu Thị Thanh Mẫu – Cựu sinh Lớp TM23B, hiện là Tổng Giám đốc tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã trao tặng Công trình “Sân bóng Mini” trị giá 1 tỷ đồng cho Trường Đại học Luật TP.HCM Cơ sở 3 (TP.Thủ Đức).

Tiếp nhận 1 tỷ đồng từ đơn vị tài trợ

Đại diện cho toàn thể các cán bộ hưu trí và cựu giáo chức, TS. Trần Thị Quang Vinh – Nguyên Trưởng Khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh bồi hồi chia sẻ những cảm xúc bồi hồi trong ngày trở lại Trường sau 12 năm xa cách. “Khi vừa đến đây và ngồi tham dự bên dưới, tôi đã rất bất ngờ trước sự hoành tráng, tình cảm yêu thương và sự phát triển của Nhà trường trong buổi lễ đầy ấm áp này. Dù xa cách đã lâu nhưng tôi có thể cảm nhận được mình luôn là một thành viên của Trường. Mong rằng trong tương lai, Trường Đại học Luật TP.HCM sẽ ngày càng phát triển hơn nữa để xứng danh là một trung tâm đào tạo trọng điểm về pháp lý của cả Việt Nam nói chung và miền Nam nói riêng”.

Tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường

Ngoài ra, tại buổi lễ, Nhà trường đã ra mắt Ban Liên lạc Chi hội Cựu sinh viên tại tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận với mong muốn tạo lập cầu nối giúp gắn kết các hoạt động của Nhà Trường và các thế hệ cựu sinh viên, học viên đang làm việc và sinh sống tại tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận; tạo một môi trường để các học viên, cựu sinh viên trao đổi, hỗ trợ và hợp tác cùng phát triển.

Buổi lễ kết thúc trong không khí đầy bồi hồi, cảm xúc bởi những món quà đầy ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp cùng vô vàng tình cảm chân thành và sự biết ơn sâu sắc tới những “người lái đò”. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 là dịp để các thế hệ sinh viên, học viên Trường Đại học Luật TP. HCM “đền đáp” công ơn dạy dỗ của các thầy cô giáo, là dịp để lớp lớp sinh viên ghi nhớ sâu sắc và tri ân đến những người đang tận tâm, tận lực hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Thảo Lan