Bến Tre: Giáng cấp bậc hàm đối với công an xã đá người đàn ông say rượu

Xã hội - Ngày đăng : 19:42, 06/02/2023

Ngày 6/2, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, Công an tỉnh đã ban hành quyết định kỷ luật đối với đồng chí Phan Văn Trung, Công an xã Thành Triệu, huyện Châu Thành bằng hình thức giáng cấp bậc hàm từ Đại úy xuống Trung úy do vi phạm quy định của ngành công an.

Hình ảnh ghi lại sự việc được cắt từ clip

Ngoài ra, Công an tỉnh Bến Tre còn thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Của vì khi tham gia tổ công tác xuống hiện trường để xử lý vụ việc thấy Đại úy Phan Văn Trung thực hiện hành vi mà không can ngăn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip cho thấy sau khi đã khống chế một người đàn ông thì Đại úy Phan Văn Trung - Công an xã Thành Triệu đã đá liên tục vào người đàn ông này. Trong lúc người đàn ông bị đánh, nhiều người lên tiếng rằng “ai kêu bỏ chạy…”.

Sau đó, người công an bỏ đi, lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục áp giải người đàn ông bị đánh đi. Đoạn clip diễn ra vào ngày 20/1/2023 (ngày 29 Tết Âm lịch), tại một nhà người dân ở xã Thành Triệu. Người đàn ông bị công an đánh, đá liên tục là ông D.

Nguyên nhân là Công an xã Thành Triệu nhận được tin báo về việc ông D. sau khi nhậu say đã có hành vi gây rối trật tự công cộng, cự cãi và dùng dao gây thương tích cho người vợ hờ của mình.

Công an xã Thành Triệu đã đến hiện trường lập biên bản xử lý vụ việc. Tuy nhiên, ông D. đã dùng nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, đưa về trụ sở Công an xã Thành Triệu để xử lý. Lúc này, ông D. bỏ chạy nên lực lượng chức năng phải truy đuổi mới khống chế, bắt lại được.

Sau khi khống chế được ông D., Đại úy Phan Văn Trung đã dùng chân đá liên tục vào người nạn nhân. Sau đó, Đại úy Phan Văn Trung bị tạm đình chỉ công tác.

Thành Nhớ