Instagram triển khai dịch vụ NFT tới hơn 100 quốc gia

Công nghệ - Ngày đăng : 16:17, 08/08/2022

Vào tháng 5, gã khổng lồ công nghệ Meta bắt đầu chiến lược mở rộng tính năng NFT hỗ trợ trên Instagram tại hơn 100 quốc gia. Trước khi triển khai thử nghiệm, tính năng hỗ trợ NFT chỉ dành cho những người sáng tạo ở Mỹ.

Sau khi thử nghiệm thành công, NFT của Instagram sẽ được kích hoạt với các tài khoản ở Châu Phi, Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ. Chức năng mới sẽ cho phép người dùng liên kết với ví kỹ thuật số để chia sẻ NFT trên Newsfeed (trang chủ), Story hoặc trong tin nhắn.

Mark Zuckerberg, CEO của Meta, cho biết công ty sẽ áp dụng cả phần mềm tương tác thực tế ảo NFT 3D hoặc Spark AR, giúp người dùng chia sẻ các bộ sưu tập kỹ thuật số dưới dạng nhãn dán AR lên Instagram Stories. Cùng với Metaverse, tài sản kỹ thuật số dưới dạng blockchain dường như đã trở thành một trong những thành phần cốt lõi để Meta để mở rộng quy mô.

Bức ảnh của Zuckerberg được đúc thành NFT

Một trong những NFT được chia sẻ đầu tiên nhân sự kiện triển khai tính năng mới là tấm thẻ bóng chày Little League năm tỉ phú Mark Zuckerberg lên 8 tuổi. Tấm thẻ giờ đã là một NFT và chưa rõ ông Mark có định bán nó hay không. Nhiều nguồn tin nói rằng dạng vật lí của tấm thẻ này sẽ được bán đấu giá kèm theo phiên bản số của nó được lưu giữ bằng công nghệ blockchain.

Ý tưởng biến mạng xã hội Instagram thành một nền tảng chia sẻ, giao dịch NFT đã được bàn tán từ năm ngoái. Đầu năm nay Instagram đã triển khai tính năng tích hợp NFT vào tài khoản người dùng, cho phép họ đưa các NFT vào hồ sơ tài khoản (profile) và chia sẻ các bộ sưu tập NFT ngay trên nền tảng. Việc chính thức triển khai rộng rãi hơn tính năng mới cũng cho thấy Meta có tham vọng biến Instagram trở thành một trong những nền tảng giao dịch NFT trong tương lai không xa.

Minh Đức