Bí mật đằng sau đường dây đưa gái trẻ qua biên giới lương trăm triệu mỗi tháng (kỳ 1)

Điều tra - Ngày đăng : 18:51, 04/07/2017

Nhiều cô gái nhẹ dạ mắc bẫy đường dây đưa gái trẻ sang Trung Quốc làm việc với lời chiêu dụ mỗi tháng trăm triệu đồng. Thực chất, họ phải bán dâm cả ngày lẫn đêm, mang nhiều căn bệnh nguy hiểm...

Không ít người từng là nạn nhân đã hồi hương trở thành ông, bà trùm tiếp tục dụ các cô gái. PV báo CL&XH đã thâm nhập đường dây đưa gái trẻ đi bán dâm, lấy chồng Trung Quốc xuyên từ tỉnh Đồng Nai - Đắk Lắk ra tới ngoài miền Bắc.

Làm “giải trí” lương khủng

Trước đó, trong quá trình tìm hiểu “Phía sau cánh cửa karaoke của những cô đào hát” tại thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai vào tháng 6/2016, PV đã phát hiện đường dây đưa các cô gái Việt Nam sang Trung Quốc bán dâm. Đường dây môi giới này chủ yếu tuyển chọn và đưa các cô gái trẻ Việt Nam thích ăn trắng mặc trơn, làm việc nhàn, lương cao sang Trung Quốc làm việc với danh nghĩa "giải trí". Các “chân rết” trực tiếp vào các quán karaoke tỉnh Đồng Nai tìm “mồi”.

D., người đàn ông gặp PV tại quán Karaoke

Trong cuộc gặp gỡ trực tiếp của PV vào vai đào hát với người đàn ông tên D. (35 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), anh ta cho biết việc vào quán karaoke giải trí chỉ là phụ, mục đích chính là tìm nhân viên nữ muốn sang Trung Quốc làm giàu. Công việc chính cũng là “giải trí” nhưng với mức lương trăm triệu mỗi tháng. D. hỏi PV: “Tụi em làm việc hai ngày cuối tuần ở quán karaoke đêm thế này lương cao lắm được 1 triệu đồng chưa? Còn ngày thường thì vài trăm phải không?”.

Chưa kịp để PV trả lời, D. nói tiếp: “Anh có nơi này mức lương hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, em có thích không. Vậy là gấp 4, 5 lần hiện tại của em đó”. Sau đó, D. đưa số điện thoại cho PV nói hãy liên lạc lại cho anh ta khi muốn đi làm. Ngày hôm sau, PV gọi nhiều lần nhưng số điện thoại D. cho không ai bắt máy. Buổi tối, giọng nói người đàn ông giống giọng của D. gọi lại cho PV hỏi xem có chuyện gì. Nói chuyện một hồi, D. bảo nhầm số, nhưng PV nhắc đi nhắc lại đã gặp D. tại quán karaoke L.X. (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), lúc đó D. mới đồng ý trò chuyện tiếp.

“Anh phải kiểm tra xem có đúng là người cần gặp không, lỡ không may gặp ngay bọn nó thì lộ mất đường dây của anh (bọn nó – theo PV hiểu là công an)”, D. nói. Nói đoạn, D. bảo: “Giờ đang bận nên không thể gặp, nhưng đã gặp em thì thấy ngoại hình em đạt. Anh sẽ cho em biết sơ về công việc em làm, nếu đồng ý, anh sẽ giúp đỡ”.

Qua đó, D. nói về công việc chính của PV là làm việc tại các khu “giải trí” ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Mức lương những cô gái Việt Nam đang làm hiện tại ở đây thấp nhất cũng trăm triệu đồng một tháng. Để bắt đầu công việc, PV phải ký một bản hợp đồng tay với ông chủ khu vui chơi, còn D. chỉ là người giúp đỡ đưa đi gặp ông chủ. Sau đó, PV phải đồng ý làm đủ 3 tháng mới được “nhảy chỗ” (ra ngoài làm việc). Trong 3 tháng đầu mà bỏ trốn sẽ bị tìm bắt lại thì không có đồng lương nào, ngược lại còn bị đánh đập. Còn quá trình làm việc gặp khách vừa ý, ưng lấy chồng Trung Quốc sẽ được tạo điều kiện giúp đỡ.

Hiện tại, đường dây của D. bên kia biên giới có khoảng vài chục cô gái trẻ là người Việt Nam tham gia làm việc. Họ say mê đến nỗi, dù hết hạn hợp đồng lần 1, nhiều người còn ký tiếp hợp đồng lần 2, lần 3, có người còn kéo thêm chị, em gái và bạn bè thân thiết qua làm cùng.

Phải có sức khỏe "lao động thân xác" tốt

Khi được đề nghị mô tả chi tiết công việc, D. mập mờ: “Công việc làm ở khu giải trí thì em biết rồi, chỉ phục vụ khách tới mua vui. Nếu ngoan ngoãn, chăm chỉ thì em “hái tiền” không xuể. Em suy nghĩ kỹ đi, rồi quyết định đi làm thì điện cho anh”.

Người phụ nữ tên M. (vợ D.) làm cơm tiếp PV

Để tạo niềm tin cho D., PV nói cần suy nghĩ vài ngày rồi sẽ điện thoại lại. Khoảng 1 tuần sau, gọi điện lại số máy của D., người đàn ông này trả lời hiện đang bận việc. Anh ta cho PV một số điện thoại khác kèm theo lời nhắn: “Em muốn đi làm thật thì gọi tới số điện thoại của vợ anh, cô ấy sẽ dẫn em đi trực tiếp...”.

Gọi vào số máy điện thoại D. cho, giọng phụ nữ nhỏ nhẹ đáp lời. Chị ta giới thiệu tên M. (30 tuổi, vợ của D.). M cho biết: “Em muốn đi làm giải trí ở Trung Quốc thì hãy tìm hiểu kỹ, còn không thì đừng hỏi nhiều mất công mất việc lắm. Vợ chồng chị chỉ giúp người có tâm, muốn kiếm nhiều tiền giúp đỡ gia đình. Bởi, hoàn cảnh chị cũng nghèo khổ lắm, Nhờ bà cô họ hàng dẫn mối sang Trung Quốc làm việc nhàn hạ, lương cao mới có tiền về Việt Nam xây nhà khang trang...”.

Hơn 1 giờ trò chuyện với M., chị ta nói vòng vo xoay quanh công việc, nhưng thực chất những cô gái Việt Nam khi sang bên kia biên giới làm đều chủ yếu bán dâm, làm trò thác loạn mua vui trong những động mại dâm.

Thế nhưng, M. vẫn nhấn mạnh, không phải ai muốn đi cũng được, tất cả những người đi làm đều phải trải qua nhiều vòng tuyển duyệt kỹ càng. Sau đó, đi gặp M. để xem lại ngoại hình có đạt hay không.

Trước khi nhận lời đưa người đi sang Trung Quốc, M. còn hỏi PV cân nặng bao nhiêu, chiều cao,... Nếu sức khỏe đảm bảo, ngoại hình ưa nhìn, M. mới nhận lời dẫn đến gặp ông chủ. Người phụ nữ này còn cho biết, đồng tiền kiếm được nơi giải trí, mua vui dễ dàng và nhiều nhưng quan trọng là các cô gái phải ngoan, biết chiều khách.

M. thuyết phục, chỉ cần làm việc 1, 2 tháng đã có thu nhập bằng 2, 3 năm ở Việt Nam khi phải lẽo đẽo theo khách ở quán nhậu, quán karaoke. Nhiều cô gái được đưa sang Trung Quốc liên tục gọi điện thoại cảm ơn sự giúp đỡ của M. để cuộc sống của họ được sang trang mới...

Nghe vậy, PV nói bản thân thấy đủ điều kiện đi làm ở Trung Quốc. M. đề nghị gửi hình ảnh thật nhất, rồi lên Đắk Lắk gặp mặt chị ta lần nữa. Tiếp đó, ông chủ ngoài Lạng Sơn sẽ chỉ dẫn M. đưa PV ra ngoài đó và bao mọi chi phí. Còn nếu, ông chủ gặp mặt thấy khác trong hình ảnh, tức không đạt tiêu chuẩn đi làm “giải trí” sẽ tư vấn cho đi lấy chồng Trung Quốc thì cũng có lợi.

Nhóm PVĐT