Hà Nội: Lò giết mổ bò không phép ngang nhiên hoạt động trước sự thờ ơ của chính quyền

Bạn đọc - Ngày đăng : 21:58, 15/07/2017

Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, chưa được cấp phép nhưng lò mổ vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm.

Vừa qua, Báo Công lý xã hội nhận được phản ánh của một số người dân về việc lò mổ bò không phép của Công ty TNHH Phát triển Thương mại Thắng Lợi, hoạt động trên địa bàn xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Tp. Hà Nội. Sau khi nhận được phản ánh, PV Báo Công lý xã hội cũng đã có mặt để ghi nhận.

Trang trại nuôi nhốt bò tại xã Thọ An. 

Qua tìm hiểu của PV, cơ sở được xây dựng trên phần đất nông nghiệp thuộc xã Thọ An, với kiểu trang trại, xây dựng nhà xưởng có mái che lên dài hàng trăm m2. Đây là nơi nuôi nhốt hàng trăm con bò, được chủ cơ sở nhập về để phục vụ cho hoạt động giết mổ. Xung quanh khu vực bốc mùi hôi thối khó chịu.

Hoạt động giết mổ thường xuyên diễn ra vào ban đêm, khu vực giết mổ là dưới nền nhà nằm gần nơi nuôi nhốt bò.

Để thông tin chính xác, PV liên hệ với UBND xã Thọ An, ông Nguyễn Trần Quyết – Chủ tịch xã thừa nhận việc lò mổ này xây dựng trên đất nông nghiệp, và chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. “Trước kia Công ty có hoạt động giết mổ bò úc, nhưng thời gian gần đây thì không còn bò úc nữa”, ông Quyết cho biết.

Hoạt động giết mổ thường xuyên diễn ra vào ban đêm.

Theo đó, tháng 2/2011, Công ty này đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty TNHH MTV, do ông Trần Văn Thắng (SN 1970, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng) làm giám đốc, với 12 nghành nghề  chính.

Như vậy, không rõ vì lý do gì, mà một Công ty hoạt động giết mổ không phép hơn 5 năm nay, mà không bị cơ quan chức năng xử lý. Cả lãnh đạo huyện và xã đều liên tục khen rằng cơ sở trên có đóng góp xã hội rất lớn?!

Trao đổi với PV, ông Quyết cũng đã cho rằng, Công ty này đã làm thủ tục hồ sơ dưới sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng cấp xã, cấp huyện. Tuy nhiên không rõ lý do gì mà nhiều tháng nay các cơ quan chức năng vẫn không tiến hành cấp phép.

PV Báo Công lý xã hội sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Nhóm PV