Cần Thơ: Làm rõ việc "chạy" xin vào học tại trường THCS Chu Văn An với giá 300 triệu đồng

Bạn đọc - Ngày đăng : 19:36, 15/09/2022

Ngày 15/09, bà Huỳnh Thị Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ cho biết đã nắm được thông tin về việc nhận tiền chạy vào trường THCS với giá 300 triệu đồng liên quan đến một cán bộ của đơn vị này.

Biên nhận nhận tiền chạy trường xuất hiện tại TP Cần Thơ những ngày qua

Trước đó, tại TP Cần Thơ lan truyền một giấy biên nhận thoả thuận “chạy trường” với giá 300 triệu đồng ký vào ngày 11/6/2022. Cụ thể, nội dung biên nhận tiền như sau: “Bên nhận tiền Trương Tố Trang, hộ khẩu thường trú 194/25 Phạm Ngũ Lão - An Hòa - Ninh Kiều - TP Cần Thơ, tôi có nhận của anh Đ.M.T số tiền 300 triệu đồng về việc xin chạy cho cháu vào học tại Trường THCS Chu Văn An, số 9 đại lộ Hòa Bình, P. Tân An - TP. Cần Thơ. Đến ngày 01/08/2022, sẽ mang toàn bộ hồ sơ nhập học và giấy giới thiệu của Trường Chu Văn An. Hoàn trả lại anh, chị T, nếu không tôi phải chịu hoàn trả số tiền trên cho anh, chị T đầy đủ tôi xin chịu phạt 50% số tiền trên. Tôi làm giấy này trong tình trạng sức khỏe ổn định, đầu óc tỉnh táo; không bị ép buộc, nếu sai tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.

Qua xác minh được biết người ký nhận trong biên nhận nhận tiền chạy vào trường Chu Văn An với giá 300 triệu đồng là bà Trương Tố Trang đang công tác tại Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà Huỳnh Thị Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ cho biết đã nắm được thông tin vụ việc đồng thời qua quan sát chữ ký nhận tiền trong biên nhận thì đúng là chữ ký của Trương Tố Trang, hiện là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ.

Bà Trương Tố Trang trước đây là Phó trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ. Sau đó, bà Trang được bổ nhiệm làm Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP Cần Thơ.

Trường THCS Chu Văn An, nơi bà Trương Tố Trang hứa chạy trường

Trong thời gian đảm nhận vị trí Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, bà Trang vướng lùm xùm chuyện nợ nần nên tháng 8/2022, bà Trang được Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ “rút về” và giao giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công. Ngày 05/9, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ có cho bà Trang nghỉ phép năm (từ ngày 5/9 đến 23/9). Trong thời gian bà Trang nghỉ phép thì bất ngờ lan truyền ảnh chụp biên nhận “chạy trường” nói trên.

Cũng theo bà Huỳnh Thị Hiền, đơn vị đã liên lạc với bà Trang để xác minh nhưng không được. Đơn vị cử người đến nhà bà Trang để tìm nhưng người nhà nói không biết bà Trang ở đâu.

"Ngoài việc xuất hiện biên nhận nhận tiền chạy trường thì bà Trang còn bị rất nhiều người đến cơ quan đòi nợ, thậm chí có ngày 4-5 người đến đòi, có người thì đòi tiền, có người thì đòi vàng, tuy nhiên những người này không xuất trình được giấy tờ gì có liên quan đến việc cho mượn tiền, vàng mà chỉ đòi bằng miệng nên tôi chỉ ghi nhận lại", bà Hiền thông tin thêm.

Hiện tại, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ đã trình báo sự việc này tới Công an TP Cần Thơ để xác minh, làm rõ. Trong khi liên lạc không được với bà Trang thì bất ngờ, ngày 14/9, Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Trang.

Thành Nhớ