Ronaldo bày tỏ mong muốn rời Manchester United

Văn hóa - Nghệ thuật - Ngày đăng : 10:25, 04/07/2022

Ronaldo đã yêu cầu ban lãnh đạo Man United cho anh rời CLB nếu nhận được lời đề nghị hợp lý. PSG, Chelsea và Bayern Munich đang là 3 bến đỗ tiềm năng của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo đề nghị được ra đi vì lo ngại Man United không thể cạnh tranh các danh hiệu mùa tới. Thêm nữa, việc “Quỷ đỏ” không có vé tham dự UEFA Champions League 2022/2023 cũng là nguyên nhân quan trọng khiến CR7 muốn nói lời chia tay.

Ngôi sao Bồ Đào Nha tin rằng anh còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm ba hoặc bốn năm, và muốn tiếp tục dự Champions League. Ronaldo chơi 19 mùa Champions League liên tiếp từ khi rời Sporting Lisbon đến với bóng đá Anh hè 2003, và lập nhiều kỷ lục. Anh ghi 140 bàn và có 42 pha kiến tạo qua 183 lần ra sân tại giải.

Ảnh minh họa

Nhiều nguồn tin cho biết, ban lãnh đạo Man United từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào trước thông tin Cristiano Ronaldo đòi rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Đội chủ sân Old Trafford giữ nguyên ý định ban đầu là giữ chân tiền đạo 37 tuổi đến khi hợp đồng giữa đôi bên đáo hạn vào hè 2023. Quyết định này cũng được tân huấn luyện viên Erik ten Hag ủng hộ.

Trên mạng xã hội, xuất hiện hai luồng ý kiến từ người hâm mộ MU về Ronaldo. Một số CĐV cho rằng giờ là thời điểm thích hợp để CR7 rời đi. Trong khi đó, nhiều người lo lắng về tương lai của đội chủ sân Old Trafford ở mùa 2022/23.

Hiện chỉ có 3 đại gia đủ sức gánh mức lương gần 500.000 bảng/tuần của CR7, đó là PSG, Chelsea và Bayern Munich. PSG là một trong số các lựa chọn khả dĩ của Ronaldo. Khi mà Neymar được đồn đoán sắp ra đi, gã khổng lồ nước Pháp sẽ cần một cầu thủ khác thay thế trên hàng công.

Ngoài ra, Angel Di Maria cũng vừa rời PSG sau 7 năm gắn bó, nên họ càng có lý do để thúc đẩy thương vụ này. Bên cạnh đó, việc chiêu mộ Ronaldo giúp PSG hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League. Trên tất cả, người hâm mộ chờ đợi vào hình ảnh Lionel Messi và Ronaldo sát cánh trong cùng màu áo.

Khi ấy, Kylian Mbappe có thể hoạt động ở bên cánh trái, nhường lại vị trí trung phong cắm cho Cristiano Ronaldo. Cộng thêm Messi chơi lệch phải hoặc đá lùi ngay sau Ronaldo, tạo nên một hàng công giàu sức chiến đấu cho PSG.

Về Chelsea, người đại diện Jorge Mendes có cuộc gặp mặt với tân Chủ tịch Todd Boehly của “The Blues” vào tuần trước. Ronaldo chuyển sang khoác áo Chelsea là một trong những vấn đề được thảo luận. Một vụ chuyển nhượng hoàn toàn có thể xảy ra bởi Ronaldo chỉ còn 12 tháng hợp đồng với "Quỷ đỏ".

Mùa trước, hàng công của Chelsea thi đấu không tốt, Timo Werner phong độ thiếu ổn định, Kai Havertz còn non kinh nghiệm. Bởi vậy, Ronaldo là sự bổ sung lý tưởng cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau khi mùa giải 2021-22 kết thúc, chân sút Robert Lewandowski đã có những động thái muốn rời Bayern Munich. Mặc dù đội chủ sân Allianz Arena tìm mọi cách trói chân tiền đạo người Ba Lan, nhưng anh vẫn giữ nguyên quan điểm.

Ở mùa 2021/22, Ronaldo vẫn duy trì thể trạng ấn tượng để cày ải ở giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Lão tướng 37 tuổi ghi 24 bàn cho Man United. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng chưa từng chơi bóng ở Bundesliga và với khát khao chinh phục của mình, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng có đủ lý do để cập bến Allianz Arena.

Minh Đức