Man United: Tín hiệu mừng từ việc đứng trên Liverpool và Chelsea

Văn hóa - Nghệ thuật - Ngày đăng : 13:46, 02/09/2022

Man United đang từng bước hồi sinh khi thắng liền 3 trận gần nhất ở Premier League 2022/23. Tuy những chiến thắng vừa rồi của Quỷ đỏ đều với tỷ số sít sao, song chí ít đây cũng là dấu hiệu khá tích cực.

Ở trận MU hạ Leicester với tỷ số 1-0 ngay tại King Power, đội bóng của HLV Erik Ten Hag không tạo ra thế trận lấn lướt nhưng điều quan trọng là họ hơn đối phương ở tính hiệu quả. Theo thống kê, MU thậm chí còn cầm bóng (49%) và dứt điểm ít hơn Leicester (9 so với 10, cả 2 đội cùng có 2 pha oanh tạc trúng đích). Tuy nhiên, họ vẫn kiếm trọn 3 điểm nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền vệ Jadon Sancho.

Sancho dần lấy lại tự tin chơi bóng

So với mùa giải trước, sự sắc bén của Sancho đã được cải thiện rõ rệt. Bằng chứng là anh đã "nổ súng" 2 lần/5 trận ở kể từ đầu mùa, nghĩa là chỉ còn kém thành tích ghi bàn ở cả Premier League 2021/22 có đúng 1 bàn. Đó là câu chuyện ở hàng tấn công, còn ở hàng thủ, cặp đôi Raphael Varane và tân binh Lisandro Martínez cũng mang đến sự yên tâm cho những người hâm mộ Quỷ đỏ. Trong 3 trận đấu mà hai cầu thủ này sát cánh cùng nhau, MU đã toàn thắng, giữ sạch lưới 2 trận và chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua khi đối đầu với địch thủ đáng gờm Liverpool. 

Đây đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Erik Ten Hag ở Ngoại hạng Anh sau 2 trận thua ở đầu mùa giải. Hiện tại, MU đã có được 9 điểm và vươn lên đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém top 4 đúng 1 điểm và thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Arsenal xuống còn 6 điểm.

Cục diện top 10 BXH Ngoại hạng Anh

Cuối tuần này, MU sẽ trở về sân nhà Old Trafford tiếp đón chính Arsenal ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Nếu “Quỷ đỏ” giành chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội sẽ tiếp tục được thu hẹp xuống còn đúng bằng 1 trận thắng.

Trong khi đó, đương kim vô địch Man City hiện đứng thứ 2 với 13 điểm. Ở vòng 5 này, “The Citizens” thắng hủy diệt tân binh Nottingham Forest nhờ cú hat-trick của Eirling Haaland. Xếp ngay phía sau là Tottenham với 11 điểm sau khi “Gà trống” bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận derby London. Đương kim á quân Liverpool đứng thứ 6 với 8 điểm, kém MU 1 điểm. “Lữ đoàn đỏ” ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở phút 90+8. Chelsea là ông lớn duy nhất phải nhận thất bại ở vòng 5 này khi để thua ngược 1-2 trước Southampton, qua đó tụt xuống vị trí thứ 10 với 7 điểm.

Đức Hải