Tòa án nhân dân tối cao tổ chức gặp mặt cựu cán bộ hưu trí Tòa án các thời kỳ

Tin xét xử - Ngày đăng : 11:31, 07/01/2020

Sáng 7/1, TANDTC tổ chức lễ gặp mặt cựu cán bộ hưu trí TANDTC, TAND cấp cao các thời kỳ tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, kết nối cùng nhau qua mạng trực tuyến. Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC.

Tham dự điểm cầu tại TPHCM có đồng chí Lê Hồng Quang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chánh án TANDTC.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã đánh giá lại hoạt động, điểm nhấn qua một năm của hệ thống ngành Tòa án. Theo Chánh án TANDTC, trong năm 2019, chất lượng xét xử được nâng tầm, ngành Tòa án đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản mà Quốc hội giao.

Bên cạnh đó, Tòa án cũng tích cực tham gia công cuộc phòng chống tham nhũng. Trong số 200 vụ án tham nhũng năm 2019, Tòa án đã chọn ra 10 vụ tiêu biểu được xã hội quan tâm để chuyển thành những sự kiện nổi cộm trong năm.

p1340537-w1000-h666.JPG

Đồng chí Lê Thúc Anh - nguyên Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi gặp mặt

Việc tổ chức thành công thí điểm hòa giải cũng là điểm nhấn quan trọng của ngành Tòa án trong năm 2019. Các hoạt động như hướng dẫn pháp luật, giải đáp pháp luật, ban hành các Nghị quyết, phát triển án lệ… cũng được ngành Tòa án chú trọng thực hiện.

Trong không khí hân hoan của buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thúc Anh - nguyên Phó Chánh án TANDTC bày tỏ sự xúc động khi được gặp lại các thế hệ cán bộ của ngành Tòa án các thời kỳ. Đồng chí khẳng định hệ thống ngành Tòa án qua các năm đã có sự trưởng thành rõ nét, tuy nhiên cần phải tích cực hơn trong việc giữ gìn, xây dựng truyền thống ngành Tòa án.

p1340543-copy-w1000-h461.JPG

Gặp mặt cựu cán bộ, hưu trí Tòa án các thời kỳ tại TPHCM

Buổi gặp mặt cựu cán bộ hưu trí nhằm hát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân những đóng góp, cống hiến của các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động nghành Tào án đã nghỉ hưu qua các thời kỳ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2020). 

Kim Sáng