Câu chuyện pháp đình

Phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm

Anh Chuyên 04/04/2024 - 14:00

Sau khi hoãn phiên tòa vào chiều 11/3, sáng nay 4/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Theo đó, khoảng 9h ngày 4/4, bị cáo Nguyễn Phương Hằng được lực lượng chức năng dẫn vào phòng xử án, theo sau là bị cáo Đặng Anh Quân.

Tất cả các bị cáo có mặt tại Tòa án; Đặng Thị Hàn Ni - người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan - không có mặt tại phiên tòa này.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 21/9/2023, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù về Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (theo Điều 331 BLHS).

cc656a1ba5c90a9753d8.jpg
Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại TAND Cấp cao TP.HCM.

Cùng tội danh như bị cáo Hằng, Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) bị tuyên phạt 30 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bị cáo Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam) cùng bị tuyên phạt 18 tháng tù.

Sau phiên sơ thẩm, các bị cáo Quân, Nhi, Hà, Tân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM đã tuyên đối với các bị cáo là quá nặng.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án là bà Đinh Thị Lan cũng có kháng cáo. Riêng bị cáo Phương Hằng không kháng cáo, chấp nhận mức án sơ thẩm.

Đây là vụ án nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội, do đó, an ninh phiên tòa được đảm bảo rất nghiêm ngặt. Tuy vậy, từ sớm đã có nhiều người dân, các youtober, tiktoker...có mặt tại khu vực xung quanh trụ sở của TAND Cấp cao tại TP.HCM để theo dõi diễn biến của phiên tòa.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng cùng đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO