Sự thật “siêu thần dược” Nhục thung dung chữa bệnh vô sinh

Văn Cường| 03/06/2017 12:52

Những ngày qua, nhiều người rầm rộ về “siêu thần dược” Nhục thung dung có thể chữa hết vô sinh, liệt dương, rối loạn cương, xuất tinh sớm. Sự thật có phải vậy?

Xôn xao đa công dụng của “siêu thần dược”

Theo tìm hiểu của PV báo CL&XH, thời gian gần đây, nhiều người dân tại TP. HCM xôn xao trước những thông tin về công dụng ngoài mong đợi của “siêu tình dược”. Anh Hồ Quang Phong (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình), cho hay: “Nhục thung dung là là loại thuốc được xếp hàng thượng phẩm. Vị thuốc này trị nam giới bị liệt dương, nữ giới không có thai, băng lậu, lưng gối lạnh đau, cơ bắp không có sức... Do đó, Nhục thung dung được xem là vị thuốc bổ, với nhiều tác dụng quý, đặc biệt là cải thiện tình trạng sinh lý yếu”.

Nhục thung dung không sinh ra từ những giọt tinh của ngựa bạch, nhưng vẫn là một loại thực vật hết sức đặc biệt

Ông Phạm Văn Châu (51 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho hay: “Vài ngày gần đây, tôi liên tục được nhiều người truyền tai nhau nếu ăn, uống Nhục thung dung có thể trị liệu các chứng thận dương bất túc, hạ nguyên hư lạnh, liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, di niệu ở những người tuổi trung niên. Ngoài ra, Nhục thung dung còn có tác dụng trị liệu rất tốt đối với những người mắc chứng táo bón mãn tính. Bên cạnh đó, Nhục thung dung nếu nấu cháo là món ăn tốt nhất cho đàn ông yếu sinh lý, không ham muốn tình dục. Đặc biệt, Nhục thung dung có thể giúp đàn ông kéo dài cuộc yêu ngoài sức mong đợi”.

Ghi nhận thực tế tại nhiều khu dân cư tại các quận trung tâm TP. HCM, nhiều người dân cho biết, họ mới nghe tới loài nấm mang tên Nhục thung dung là một loại thuốc được mệnh danh là “siêu tình dược”. Anh Lê Thành (34 tuổi, ngụ quận 10), cho biết: “Tôi nghe nói Nhục thung dung là vị thuốc với nhiều tác dụng quý, đặc biệt là cải thiện tình trạng sinh lý yếu ở cả nam giới, nữ giới và có thể chữa trị được bệnh vô sinh”.

Nhục thung dung được khai thác từ 3 loài cây cùng họ 

Đổ xô săn lùng

Trước những lời đồn thổi về công dụng của Nhục thung dung, nhiều người đổ xô săn tìm mua loại “siêu tình dược” này. Theo tìm hiểu của PV, tại TP. HCM, Nhục thung dung nguyên chất được bày bán khá ít, chỉ có một số cửa hàng bán thuốc đông y là có bán. Tuy nhiên, người muốn mua chỉ có thể mua được vào gram, muốn mua số lượng nhiều thì rất khó tìm được nơi bán. Những ngày qua, việc nhiều người bàn tán xôn xao về Nhục thung dung có tác dụng chữa trị được bệnh vô sinh nên tạo nên con sốt tìm mua tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Hiện giá cả 1 gram Nhục thung dung bán trên thị trường chợ đen lên đến con số 2 triệu đồng.

Ông Trần Tuấn Hải (54 tuổi, ngụ quận 12), chủ một hiệu thuốc Đông y tại TP. HCM, cho hay: “Nhục thung dung là vị thuốc rất khó trồng, số lượng thuốc hiện có rất ít. Vì vậy, các hiệu thuốc đông y khi bốc thuốc cho người bệnh chỉ bỏ một vài miếng nhỏ để tăng độ hiệu quả cho toa thuốc. Vài ngày gần đây, nhiều người tìm đến hiệu thuốc để hỏi mua Nhục thung dung về nhà ăn, uống để chữa bệnh vô sinh. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nam giới tìm đến hỏi mua số lượng nhiều để đem về ngâm rượu để cải thiện chuyện phòng the”.

Nhục thung dung được phơi khô làm thuốc Đông y

Anh Đinh Ngọc Tuấn (31 tuổi, ngụ quận 9) tiết lộ: “Tôi lấy vợ gần 3 năm nay nhưng mãi mà 2 vợ chồng chưa có tin vui. Nghe nhiều người đồn thổi Nhục thung dung có thể chữa trị được bệnh vô sinh ở cả nam giới và nữ giới nên tìm mua về uống. Tuy nhiên, tôi đi khắp hiệu thuốc đông y tại TP.HCM nhưng tất cả đều bảo hết hoặc không có bán”.

Chữa được vô sinh ở nam giới và nữ giới?

Bác sỹ Phạm Quang Hậu, chuyên gia nguyên cứu các cây thuốc quý trong dân gian tại TP. HCM, cho biết hiện nay dược liệu từ Nhục thung dung được khai thác từ 3 loài cây cùng họ Nhục thung dung có tên khoa học là: “Cistanche salsa G. Bek, Cistanche deserticola Y. G. Ma, Cistanche ambigua G. Beck”. Điểm chung của dược liệu này là tác dụng vô cùng đặc biệt trong việc chữa trị bệnh vô sinh và các bệnh về sinh lý ở nam giới và nữ giới”.

Theo bác sỹ Hậu các nguyên cứu hiện đại cho thấy Nhục thung dung có chứa các chất như  boschnaloside, orobanin, 8- epilogahic acid, betaine, chứa nhiều loại acid hữu cơ và trên 10 acid amin. Trong rất nhiều tai liệu y học đều có ghi chép hai bài thuốc chữa trị bệnh vô sinh. Bài thuốc chữa vô sinh ở nam giới gồm: Nhục thung dung (thái nhỏ) 30g, nhân sâm (thái nhỏ) 15g, thục địa hoàng 15g, hải mã 10g, lộc nhung (thái nhỏ) 10g, rượu trắng 1 lít. Ngâm ít nhất 1 tháng; sau đó mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20ml.

Chữa nữ giới vô sinh gồm: Nhục thung dung 50g, ích mẫu thảo 30g, đương quy 30g, xuyên khung 30g, xích thược 25g, tiên linh tỳ 50g, rượu trắng 2 lít. Ngâm ít nhất trong 1 tháng.  Mỗi lần dùng 15-20ml, hòa với mật ong; ngày uống 2 lần. Người nào muốn tìm hiểu hai bài thuốc đặc biệt này có thể tìm đến các bác sĩ đông y hoặc đọc các sách y học đều có”.

Bác sỹ Phan Hồng Điệp, Bệnh viện y học cổ truyền TP. HCM, cho biết: “Vị thuốc này lại kiêng kỵ với những người tì hư, thận hỏa vượng, tiêu lỏng, trong thận có nhiệt, dương vật dễ cương mà lại di mộng tinh. Vì thế, ai mắc những chứng bệnh này thì không được dùng. Các vị này được dùng trong các bài thuốc tăng cường sinh lực từ xa xưa và ngày nay được các nhà sản xuất bào chế thành viên thuốc quảng cáo khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, để duy trì ngọn lửa tình yêu, điều đáng nói là phải tạo môi trường hài hòa về tâm lý và thể chất của cả hai bên đối tác chứ không hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc, dù đó là những bài thuốc bổ của vua chúa ngày xưa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật “siêu thần dược” Nhục thung dung chữa bệnh vô sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO