Người đàn bà “siêu lừa” với chiêu “nước mắt cá sấu”

Trang Trần| 27/05/2022 15:17

Sự gian xảo của Nguyễn Thị Thủy đến ngày ra tòa vẫn tràn ra cả gương mặt. Ả không biết xấu hổ, ả không cần xấu hổ cho nên ả cũng chẳng màng chi chừa lại chút mặt mũi cho những người thân của mình…

image-w500-h333.jpg

(Ảnh minh họa)

“Có tiền là có tất cả, có tiền mua tiên cũng được…”, Nguyễn Thị Thủy (SN 1976, trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã luôn nghĩ như vậy để sống. Đặt ra phương châm sống cho bản thân “chỉ cần tiền, liêm sỉ có hay không, không thành vấn đề”, vậy nên mới có một Nguyễn Thị Thủy “siêu lừa đảo” như bây giờ.

Mỗi người đều sống có tôn nghiêm, có “khu vực cấm”, có tín ngưỡng tâm linh riêng, Nguyễn Thị Thủy “hơn người” ở chỗ cô đã bất chấp mọi thứ đánh thẳng vào tâm lý của những người mê tâm linh để đạt mục đích của mình. Nguyễn Thị Thủy rất hiểu, muốn người ta hoàn toàn tin tưởng vào mình thì bản thân phải có kế hoạch hoàn hảo đến mức thượng thừa. Muốn người ta hoàn toàn tin tưởng vào kế hoạch của mình, Thủy chính là phóng đại nỗi sợ hãi, linh thiêng của “bề trên” trong lòng người đó. Và rồi, vở kịch của Thủy dù có hoàn hảo đến đâu, kế hoạch có kín kẽ đến mấy, ả cũng không thể diễn tròn vai, cũng không thể “đầu xuôi, đuôi lọt”.

Nguyễn Thị Thủy bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử  về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Thủy bị cáo buộc lừa đảo nhiều nạn nhân, chiếm đoạt gần 5,5 tỷ đồng. Trong hành trình lừa đảo của mình, để màn kịch đạt độ hoàn hảo của sự “ma mị”, Thủy đã kéo đến nhà nạn nhân một chiếc va li và nói trong đó chứa 15 tỷ đồng nhưng chưa được mở vì “phải cúng bề trên”. Đằng sau chiếc va li bí mật đó là cả một màn kịch mà Nguyễn Thị Thủy đã dày công dựng lên.

Nguyễn Thị Thủy và nạn nhân là bà Bùi Thị Thanh (trú xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) có quen biết nhau. Biết bà Thanh là người mê tâm linh, làm nghề thầy cúng nên Thủy nảy sinh ý định lừa đảo. Thủy nói với bà Thanh mình được cặp vợ chồng ở TP. Hồ Chí Minh để lại cho một khối tài sản khổng lồ, gồm 189 tỷ đồng, 5 xe ô tô siêu sang, 15 xe máy xịn, 30 điện thoại đắt tiền và 15 chỉ vàng. Hiện vợ chồng người này đã qua đời, do đó một người họ hàng ở Mỹ sẽ đứng ra làm thủ tục thừa kế cho Thủy. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục đang bị trục trặc nên cần tiền để giải quyết.

Thủy đưa ra ý kiến, nếu bà Thanh đưa tiền cho Thủy để giải quyết nhanh vụ nhận thừa kế này thì Thủy sẽ chia cho 79 tỷ đồng và nhiều tài sản khác trong số tài sản thừa kế kia. Là người tin vào tâm linh và có điều kiện kinh tế nên bà Thanh đã nhiều lần đưa cho Thủy với tổng số tiền 742 triệu đồng. Sau đó, biết em trai bà Thanh giàu có và cũng là người tin vào tâm linh nên Thủy tiếp tục tiếp cận. Cũng với kịch bản cần nhận tài sản thừa kế và hứa sẽ chia cho 57 tỷ đồng, cùng ô tô sang và xe máy xịn, Thủy thuyết phục được người này đưa tiền.

Để củng cố thêm niềm tin cho chị em bà Thanh, trong thời gian này Thủy quyết định “chơi lớn” bằng cách đưa đến và để lại nhà bà Thanh một chiếc va li và nói: “Trong này có 15 tỷ là một phần trong khối tài sản thừa kế mà Thủy nhận được. Tuy nhiên, chưa thể mở ra được vì phải cúng bề trên”. Tin tưởng lời Thủy, bà Thanh đưa câu chuyện “chiếc va li chứa 15 tỷ đồng” này nói lại với em trai khiến người này càng tin tưởng vào câu chuyện tài sản thừa kế của Thủy.

Không chỉ dừng lại ở đó, Thủy luôn nói với các bị hại rằng “việc gặp được mình là có duyên” và “nếu chuyển tiền thì sau này sẽ nhận chia phần nhiều tài sản thừa kế”. Những lời thủ thỉ của Thủy cứ như mật rót vào tai khiến bà Thanh và em trai tin tưởng Thủy tuyệt đối. Cũng vì tin mà em trai bà Thanh đã nhiều lần đưa tiền cho Thủy. Thậm chí, ngay cả khi không có tiền mặt, anh này còn đi “huy động” từ nhiều anh em, bạn bè, đồng nghiệp.

Trong khi Thủy đang hả hê với chiến tích lừa đảo của mình, ả không hay biết màn kịch tưởng đã chỉn chu ấy bị lột tẩy. Người ta thường nói “người ngoài cuộc thường tỉnh táo” quả chẳng sai. Một trong những người cho em trai bà Thanh vay tiền thấy được sự “không bình thường” trong câu chuyện này nên đã trình báo công an. Ngay sau khi vào cuộc, Cơ quan điều tra xác định trong vòng hơn một năm, từ đầu năm 2019 đến giữa năm 2021, bà Bùi Thị Thanh đã đưa cho Thủy 742 triệu đồng, còn người em trai đưa gần 4,9 tỷ đồng. Với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng lừa của chị em bà Thanh, Nguyễn Thị Thủy đã trả nợ và tiêu xài hết.

Quá trình khám xét căn nhà của Thủy, công an thu giữ nhiều tài liệu giấy tờ thể hiện vay - trả nợ của Thủy cùng chiếc va li được giới thiệu “chứa 15 tỷ đồng thừa kế”. Đang nói, bên trong va li chỉ toàn quần áo cũ và giấy lộn.

Nguyễn Thi Thủy bước vào phòng xét xử với gương mặt thản nhiên, trước sau không đổi kiểu như “không làm việc khuất tất không sợ ma gõ cửa”. Tuy nhiên, nó cũng chỉ kéo dài cho đến phần xét hỏi, sau đó ả bắt đầu dụng chiêu “nước mắt cá sấu”. Thủy thừa nhận hành vi lừa đảo các bị hại như cáo trạng truy tố đồng thời biện minh vì nợ nần, cần tiền tiêu xài nên đã nghĩ ra màn kịch trên để lừa đảo nhiều người. Số tiền chiếm đoạt được bị cáo đã trả nợ và tiêu xài hết. Cũng từ thời điểm này về sau quá trình xét xử, Thủy liên tục khóc lóc, sụt sùi.

Nói về sự “tin tưởng” bị cáo một cách khó hiểu, nói cách khác tin đến mù quáng, cả bà Thanh và em trai cũng không thể nào giải thích được.  Chỉ biết, nhưng lời Thủy nói thời điểm ấy cứ như “ru ngủ” cả hai, cứ vậy tin tưởng không mảy may nghi ngờ. Cho nên, cứ hết lần này đến lần khác họ chuyển tiền cho bị cáo. Tại phiên tòa, bà Bùi Thị Thanh và em trai bà cho biết, trước khi phiên tòa diễn ra, người nhà bị cáo Thủy đã mang đến trả đủ số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Các bị hại đề nghị tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Thị Thủy phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo đã không chịu lao động, làm ăn chân chính mà thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người. Bị cáo phạm tội nhiều lần nên cần xử lý nghiêm. HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Thủy là nguy hiểm cho xã hội, lừa đảo chiếm đoạt của người khác số tiền lớn nên cần xử lý nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cứ như robot được lập trình sẵn, Thủy bước vào phiên tòa với gương mặt “gian xảo vô đối”, đến giữa phiên tòa là kích hoạt tuyến lệ. Như kiểu phải khóc, khóc càng thảm thiết thì mới thể hiện được sự ân hận… nhưng Thủy đâu biết, với chiêu “nước mắt cá sấu” này đã khiến ả càng thêm phần kệch cỡm.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà “siêu lừa” với chiêu “nước mắt cá sấu”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO