Giọt nước mắt muộn màng của gã đàn ông giết vợ

PV| 31/08/2019 09:54

Nguy cơ mất vợ vào tay người khác khiến hắn không thể ngồi yên. Cũng có khi hắn mơ mơ, hồ hồ không dám tin đó là sự thật. Nhưng càng nghĩ, càng nghe, càng thấy, hắn càng bất an. Giá như tình địch của hắn là một người đàn ông. Đằng này…

Dù cho trí tưởng tượng của hắn có phong phú đến như thế nào, Trần Thành     Hổ cũng không thể nào nghĩ tới chuyện có một ngày vợ hắn thay lòng đổi dạ, phụ bạc hắn vì… một người đàn bà.

Vào khoảng tháng 9/2018, bà con xóm cầu ông Tạo hay kháo nhau việc Ngọc Mễ và Ngọc Dung suốt ngày quấn quýt nhau như đôi tình nhân. Chuyện đến tai Hổ. Mới đầu hắn cười xòa cho rằng chuyện tào lao của mấy “bà tám”. Nhưng nghe mãi cũng thấy nao núng. Hắn bắt đầu để tâm theo dõi.

Hổ phát hiện Mễ và Dung có nhiều cử chỉ, hành động khác lạ, vượt ra ngoài mối quan hệ bạn bè bình thường. Hổ cũng nghe nói ngoài xã hội bây giờ chuyện yêu đương đồng tính tràn lan vô số. Hổ lo lắng nên đã nhiều lần cảnh cáo vợ. Nhưng làm thằng đàn ông đã từng lầm lỗi, thật sự hắn cũng khó mạnh miệng.

Số là vợ chồng Hổ đã từng sống với nhau rất hạnh phúc. Họ có với nhau hai người con chung. Con gái lớn đang học cao đẳng năm thứ 3 và con trai út đang học năm nhứt đại học.

Sáu năm trước, Hổ may mắn trúng 3 tờ vé số độc đắc, hắn bàn với vợ mua đất, cất nhà, mở xưởng hàn gió đá. Từ anh thợ sửa xe lề đường, bỗng chốc trở thành “ông chủ”, Hổ sinh ra đổ đốn, học đòi có “bồ nhí”. Vợ Hổ phát hiện, vợ chồng thường xảy ra lục đục. Vì vậy, có một thời gian Mễ “xa lánh” chồng.

Sau ả nhân tình “chán chè no xôi” hất hủi hắn. Hổ quay về. Lúc này, Dung có việc thường xuyên lui tới nhà hắn chơi, rồi quen thân với vợ hắn và rủ vợ chồng hắn hùn nuôi vịt.

Bi kịch gia đình Hổ bắt đầu từ đây. Hơn một năm trước, vợ hắn bất ngờ tuyên bố ly thân chồng rồi công khai lấy chòi vịt làm nơi chung sống với Dung. (Dung cũng có gia đình và một người con gái đã trưởng thành và cũng ly thân chồng). Hễ mỗi lần có xích mích gây gổ với chồng là Mễ bỏ ra chòi vịt ngủ với Dung. Hổ đã nhiều lần cảnh cáo vợ về mối quan hệ này nhưng Mễ bỏ ngoài tai.

Chiều mùng bốn Tết Kỷ Hợi vừa qua, sau khi tiệc tùng xong, cả hai có chút hơi men, Mễ và Dung lại ra chòi vịt ngủ chung với nhau. Hổ ngăn cản nhưng Mễ quyết không nghe. Mễ vẫn đi. Chỉ vì vợ hắn quyết tâm dồn hắn vào đường cùng. Đã đến nước này thì hắn liều chết. Hắn sẽ ra tay. Tới đâu thì tới.

Hiện trường vụ án

Hắn lấy con dao bấm bỏ vào túi quần, leo lên xe đạp điện nhắm hướng chòi vịt guồng mạnh chân. Đầu hắn căng ra như sắp nổ tung, bên phía ngực trái tim hắn đập liên hồi như trống trận…

Khoảng đường từ nhà hắn đến chòi vịt chỉ non một cây số nhưng Hổ thấy xa dịu vợi. Đã mấy lần hắn đưa tay lên quệt những giọt mồ hôi từ trên trán chảy tràn xuống làm nhòe đôi mắt. 

Men theo con đường bê tông uốn lượn giữa những liếp vườn dừa, căn chòi hiện ra trước mắt Hổ. Hắn dựng xe nơi góc khuất, bước vào… Thế là hai mạng người vĩnh viễn ra đi mang theo bí mật về một mối tình. Và cái giá mà hắn phải trả cũng không thể có mức cao hơn.

Theo cáo trạng, bị cáo là hổ và vợ là Đặng Ngọc Mễ (45 tuổi) có hùn tiền nuôi vịt với bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (51 tuổi, ở cùng huyện Mỏ Cày Bắc). Thấy vợ mình và bà Dung thường xuyên ngủ chung tại chòi nuôi vịt, bị cáo nghi họ có quan hệ đồng tính.

Chiều mùng 4 Tết Kỷ Hợi, Mễ và Dung sau khi tham gia tiệc tùng xuyên đến nửa đêm hai người lại đến chòi vịt ngủ. Ngăn cản vợ không được, khoảng 2h  sáng mùng 5 Tết (tức 9/2/2019) , Hổ tức giận, bỏ con dao bấm vào túi quần chạy xe đạp điện đến chòi vịt.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hổ mức án tử hình

Tại chòi vịt, nghe tiếng chó sủa, vịt kêu, bà Mễ cầm đèn pin ra ngoài xem xét. Lúc này, bị cáo lẻn vào chòi, dùng dao sát hại khiến bà Dung tử vong. Khi bà Mễ trở vào, bị cáo tiếp tục khống chế và sát hại luôn vợ mình. Trong quá trình giằng co với nạn nhân, bị cáo bị thương ở tay.

Gây án xong, bị cáo về nhà lấy xe máy chạy lên cầu Hàm Luông, dùng máu ở vết thương trên tay viết lên cầu dòng chữ "Hận vợ phụ tình", gọi điện báo cho người thân, gọi hai con đến cầu lấy xe, rồi nhảy sông tự tử nhưng bất thành.

Tại tòa, bị cáo khóc suốt phiên tòa, tỏ ra ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt, hai con của bị cáo Hổ cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho cha. Tuy nhiên, lời thỉnh cầu trong nước mắt ấy đã không được hội đồng xét xử chấp thuận vì tính chất côn đồ của bị cáo khi gây án, vì hậu quả mà bị cáo gây ra là không gì có thể bù đắp được, đồng thời vụ án đã gây rúng động dư luận xã hội trong những ngày đầu xuân mới nơi một miền quê vốn yên ả. Nên kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hổ mức án tử hình.

Tại phiên tòa, lần thứ hai người ta thấy bị cáo khóc nức nở, nước mắt ràn rụa trên gương mặt đau đớn. Lần trước, trong ngày Hổ bị dẫn trở lại hiện trường trong buổi thực nghiệm điều tra, Hổ vừa quỳ gối vừa khóc ngằn ngặt bên nấm mộ của vợ mình khiến cho rất nhiều người thân, bạn bè có mặt hôm cũng không cầm lòng được.

Người ta hay dùng cụm từ giọt nước mắt muộn màng để ám chỉ trong những trường hợp như thế này. Nhưng bài học kinh nghiệm vẫn như một sợi dây rất dài mà con người cứ cần mẫn rút mãi trong vô vọng.

Ghen vốn là thuộc tính của tình yêu. Nhưng nó không phải là hệ quả tất yếu của tình yêu. “Vì yêu quá nên ghen” đó chỉ là một cách ngụy biện. Trong bối cảnh mà cách ứng xử của con người ngày càng không theo kịp nhịp sống của thời đại, thì nên chăng, ghen cũng phải cần học.

Ngày 20/8/2019 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Bến Tre đã xét xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra tại chòi nuôi vịt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thành Hổ (45 tuổi, quê ở tỉnh Long An, thường trú tại xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre)tử hình về tội Giết người. Nạn nhân là bà Đặng Ngọc Mễ (45 tuổi, là vợ của bị cáo) và bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (51 tuổi, ngụ xã Hòa Lộc, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của gã đàn ông giết vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO