Cướp vợ bất thành và cái kết của kẻ ngông cuồng

An Dương| 04/01/2020 12:09

Từ một thanh niên tương lai phơi phới, bị cáo Trịnh Thanh Bình tự chôn chặt tuổi trẻ sau song sắt nhà giam bằng bản án 16 năm tù về tội “Giết người”. Đó là đoạn kết của một âm mưu “cướp vợ” người khác Bình thực hiện một cách ngông cuồng tưởng như chỉ có trên các bộ phim tình cảm ướt át...

Trước bục khai báo tại phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Cà Mau, Trịnh Thanh Bình (SN 1998, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cúi đầu kể lại các tình tiết, tái hiện bi kịch cuộc tình tay ba khá éo le. Theo đó, Bình quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Trần Kim Thu (SN 1999) trong hoàn cảnh chị này là “hoa đã có chủ”. Điều khiến Bình lóe lên chút hy vọng là tuy chị Thu sống như vợ chồng với anh Nguyễn Thanh Hùng (ngụ huyện Năm Căn) nhưng hai người không đăng ký kết hôn. Tính pháp lý chưa rõ, tương lai hôn nhân của chị Thu cũng khó đoán định bởi Bình tự cảm nhận người đàn bà này cũng có tình cảm với mình.

Sau một thời gian hai người nảy sinh quan hệ tình cảm nam nữ với nhau, Bình không ngần ngại công khai về tình cảm của cặp đôi “trai chưa vợ, gái đã có chồng”. Thậm chí, Bình còn táo bạo gửi những hình ảnh chụp chung qua mạng xã hội cho anh Hùng biết. Tình cảm khiến lý trí bị lu mờ, Bình còn kêu gọi chị Thu bỏ quách chồng hờ để chuyển sang sống chung với gã. Tuy nhiên, đề xuất táo bạo trên của Bình bị chị Thu “bác”.

Với mong muốn chiếm đoạt cho bằng được chị Thu về làm vợ, Bình nảy sinh những ý nghĩ tiêu cực. Bình khai nhận: Khoảng 2 giờ ngày 28/1/2019, Bình đến nhà ông  ngoại tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau chơi. Bình chợt nảy sinh ý định gặp chị Thu để kêu bạn gái bỏ chồng đi theo bị cáo. Trường hợp chị Thu không đi, bị cáo sẽ ra tay  sát hại tình nhân rồi tự tử để “đoàn tụ nơi chín suối”. Không quan tâm đến hậu quả, Bình lấy dao nhọn bỏ vào ba lô, điều khiển mô tô đi đến nhà tình nhân.

Trên đường đi, Bình có cơ hội để thay đổi ý định khi chiếc xe bỗng nhiên... hết xăng. Tuy nhiên, gã không từ bỏ ý định tàn độc, lấy một chiếc xe đạp cũ dựng trước nhà một người dân ven đường làm phương tiện đi gây án.

cuop-vo-w500-h297.jpg

Hình ảnh minh họa

Khi gần tới nhà chị Thu, Bình bỏ xe đạp, rút dao đi bộ. Tiếng chó sủa inh ỏi khiến chị Thu thức giấc, mở cửa nhà ra gặp Bình. Thấy đêm hôm bạn trai “không mời mà đến”, chị Thu không nói gì, chỉ ra hiệu cho Bình biết là chồng đang ở trong nhà. Bình liền thổ lộ niềm thương nhớ và giãi bày “tâm tư” muốn đưa Thu đi. Nếu Thu không đi thì hậu quả là cả hai sẽ cùng chết.

Nghe lời nói lạnh gáy của Bình, chị Thu lắc đầu và tiếp tục ra hiệu cho Bình biết anh Hùng đang ở trong nhà, đồng thời lùi dần về phía sau. Thấy “đại cục” bất thành, Bình cầm dao xông tới tấn công vào chỗ hiểm ác khiến chị Thu chỉ kịp kêu lên một tiếng rồi ngã vào trong nhà. Lúc này anh Hùng nghe tiếng động nên ngồi dậy và chui khỏi mùng ngủ, xông ra. Thấy động nhưng Bình liền tiếp tục tấn công bạn gái đến gãy lưỡi dao. Sau đó, gã quăng hung khí bỏ chạy tháo thân.

Trên đường tẩu thoát, Bình đến trụ đá cắm ranh đất đập đầu để tự sát nhưng bất thành. Sau đó, gã dùng dây thắt lưng làm dây treo lên cây đước để treo cổ nhưng cũng không chết. Thấm mệt, Bình nằm nghỉ một lúc rồi bỏ luôn ý định “tự xử”, gã đến Công an huyện Năm Căn đầu thú. Về phía chị Thu, mặc dù được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại phiên tòa, bị cáo Trịnh Thanh Bình thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng, không oan. Qua thẩm tra các tài liệu, chứng cứ, vị Thẩm phán chủ tọa nhận định: “Chỉ vì muốn cướp vợ người khác nhưng bị từ chối mà bị cáo đã tước đi mạng sống của bị hại, hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện động cơ đê hèn. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự”.

HĐXX phân tích: Hành vi phạm tội của bị cáo Trịnh Thanh Bình thể hiện bản tính ích kỷ, coi thường tính mạng của người khác, giết người vì động cơ đê hèn; gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Vì vậy, cần phải áp dụng một hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài nhằm đảm bảo tính răn đe, giáo dục cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung cho toàn xã hội. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo 16 năm tù về tội “Giết người”.

Chỉ vì sự nông nổi, liều lĩnh, Bình đã hủy hoại tương lai bản thân và gieo rắc nỗi đau khổ cho người khác. Những lời ăn năn của bị cáo tại phiên tòa cho thấy nhận thức, thái độ về tình yêu, hôn nhân của một bộ phận thanh niên đang rất đáng lo ngại. Hãy biết tu dưỡng, mở rộng tầm nhìn để khơi mở tương lai. Đừng nên đóng chặt cánh cửa cuộc đời bằng những toan tính nhỏ nhen như Bình, để khi nhận thấy sai lầm thì đoạn kết chỉ còn những điều cay đắng...

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp vợ bất thành và cái kết của kẻ ngông cuồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO