Chiêu trò núp bóng "công ty" kinh doanh dịch vụ nhạy cảm

Thanh Tùng| 18/02/2017 07:35

Dù trưng bảng hiệu là các “công ty TNHH” nhưng phía trong không hề có bất cứ bộ bàn ghế hay máy móc thiết bị gì của một công ty, văn phòng... Những "công ty" này thực chất là gì?

Dù trưng bảng hiệu là các “công ty TNHH” nhưng phía trong không hề có bất cứ bộ bàn ghế hay máy móc thiết bị gì của một công ty, văn phòng. Thực chất đây chỉ là vỏ bọc để các đối tượng kinh doanh mại dâm, kích dục và các dịch vụ biến tướng khác hoạt động. Vấn nạn này nở rộ, sau khi các chiêu cũ như nhà hàng, quán bar đã bị tập trung triệt phá.

Đột nhập vào “động” từ A đến Z

Theo ghi nhận của PV báo CL&XH, để thâm nhập vào các “công ty”, thực chất là “động” mại dâm, thác loạn này rất khó, không hề dễ dàng chút nào. Bởi, cửa lúc nào cũng đóng kín, lại có 2 – 3 người thường xuyên túc trực canh gác, nên mọi động tĩnh đều được quan sát. Ngay cả khi PV chạy xe ngang qua với tốc độ chậm cũng bị để ý ngay. Đặc biệt, nếu không có người “dẫn đường” thì rất khó có thể vào được bên trong, vì các đối tượng này luôn cảnh giác.

Để thử, PV cùng một đồng nghiệp khác tìm đến “công ty” G.H. tại đường Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Vừa bước đến, ngay lập tức, 2 thanh niên (một người xăm trổ đầy 2 cánh tay) bước đến hỏi ngay: “Đi đâu đây, có việc gì không?”. PV nói muốn vào "vui vẻ tí", lập lức, một thanh niên trở giọng: “Không thấy ở đây trưng bảng công ty à, có gì đây mà vui vẻ, đi chỗ khác cho người ta làm ăn” (!?).

Đủ trò thác loạn trong các “công ty TNHH” kiểu này

Lúc này, PV mới thấy những gì mà thổ địa N. ở Bình Thạnh nói là hoàn toàn đúng. Nghĩa là khi muốn vào đây, phải có mật khẩu, tức là khách quen.

Để thử, tối hôm sau, PV cùng theo chân N. tìm đến “công ty” G.H. nói trên. Vừa bước đến N. nói: “Bọn anh lên gặp T. quản lý tí”. Người thanh niên lập tức gọi bộ đàm cho ai đó, báo tình hình. Khoảng chừng 5 phút sau, T. xuất hiện, đon đả mời khách lên lầu.

Khách được đưa vào một phòng chờ, khoảng chừng 10 phút sau thì T. đến và cho biết, đã sắp xếp phòng xong và mời khách lên tiếp 2 lầu nữa. Tại đây, ngoài ghế ngồi xung quanh một càn bàn hình chữ U, trên đó có mấy bọc đồ khô: trái cây sấy, snack, bò khô… thì không có một thứ gì khác. Ngồi chừng 10 phút nữa thì có một dàn người đẹp bước ra với 15 cô gái, ăn mặc hở hang, đứng thành hàng trước mặt để khách chọn. Mỗi khách sẽ chọn một đào, thậm chí nếu muốn có thể chọn hơn, tùy theo độ chịu chi (bo) của khách.

Khi chọn “hàng” xong, khách và những đào này sẽ ngồi ăn nhậu và hát karaoke. Lúc này, bia được đưa lên tới tấp và các cô không có nhiệm vụ nào khác là ngồi uốn éo và khui bia. Bia khui càng nhiều thì khách sẽ chi càng nhiều tiền. Chính vì thế, 2 người nhưng uống hết 2 két bia là chuyện hết sức bình thường. Lúc này, nhân viên cho biết, nếu muốn "vui vẻ" ở đây thì cứ ngồi thoải mái, lúc nào về cũng được. Còn “lên mây” thì lên lầu trên, có chỗ giải quyết với giá 1 triệu đồng/lần.

Tiếp tục theo chân anh C., một tay ăn chơi khác ở quận Phú Nhuận, PV tìm đến “công ty” N.B. cũng nằm trên đường Phan Xích Long. Cũng như "công ty" G.H, sau khi biết là khách quen, chúng tôi được bước thẳng vào trong và được nhân viên đưa đón tận tình. Khi hỏi ở đây có karaoke không, mấy em nhân viên hồ hởi “có anh à”, rồi đưa chúng tôi lên một căn phòng nhỏ nằm tuốt trên lầu 3.

Gọi bia mồi xong, chúng tôi yêu cầu hát karaoke. Tuy nhiên, trong phòng lúc này chỉ có mỗi màn hình tivi mà không có bất cứ một thiết bị nào khác. Chúng tôi hỏi làm sao hát, nhân viên phục vụ trả lời, tí có nhân viên kỹ thuật lên ráp cho các anh. Sau một lúc, có một nam nhân viên cầm chìa khóa mở hộc tủ (âm tường) trong phòng lôi âm ly, micro ra đấu nối cho khách hát. Chúng tôi hỏi tại sao lại để trong đó, nhân viên trả lời qua chuyện “để khỏi vướng và chật chỗ”.

Đủ chiêu trò phục vụ

Tương tự, sau khi chọn đào xong, bia cũng được khui liên tục. Anh C. cho biết: “Chiêu mà các đào này thường dùng là chỉ rót một ít bia trong lon rồi quăng xuống thùng (bố trí sẵn) dưới gầm bàn. Hoặc là dưới gầm bàn thường có các xô nước đá, các đào cứ tha hồ đổ bia xuống đó. Thế nên không có gì ngạc nhiên, khi vài người có thể uống hết 2, 3 két bia”. Ví như chúng tôi, 2 người cũng hơn 2 két mà mặt vẫn tỉnh bơ. Có điều, khi tính tiền, phiếu ghi lên tới gần 2 triệu đồng cho khoảng một giờ đồng hồ (chưa tính tiền bo).

Tại các “công ty” này, cánh mày râu thường xuyên tụ tập rất đông. Theo lời một tay chơi: “Tại đây, chủ quán cho tuyển các đào chân dài, trẻ, đẹp vào làm tiếp viên. Nếu khách có nhu cầu và chịu chơi, các đào này có thể lên nhảy, múa và cởi dần xiêm y vốn đã mỏng tanh trên người. Cho tới khi trên người không còn mảnh vải nào che thân nào thì các đào này sẽ tắm bia và tìm cách móc tiền khách. Khi đó, các cô sẽ đến tận từng vị khách có những hành động kích dục, rồi cho khách sờ, bóp “hàng”, da thịt”.

Thực tế, trong khoảng một giờ quan sát tại khu vực đường Phan Xích Long, PV thấy liên tục có các đào được chở tới các “công ty” như đã nói ở trên. Cảnh này rất dễ nhận ra, kể cả người chở và đào đều không hề đội nón bảo hiểm, riêng đào thì ăn mặc hở hang. Khi tới nơi, ngay lập tức, đào được đưa vào phía trong và đóng kín cửa.

Theo tìm hiểu, điều tra của PV, hiện nay, các cung đường như Phan Xích Long, Thích Quảng Đức, Nguyễn Kiệm…. các “công ty” này mọc lên ngày càng nhiều. Thực ra, việc kinh doanh mại dâm và các dịch vụ biến tướng khác như tắm bia, karaoke trá hình… không phải bây giờ mới có. Trước đây, tại TP.HCM, tập trung nhiều tại quận Bình Thạnh, Phú Nhuận… các loại nhà hàng không tên cũng hoạt động với chiêu thức tương tự mà đến nay vẫn còn.

Tất cả các loại hình núp bóng công ty, nhà hàng không tên… thường chỉ đón khách quen, qua môi giới với mật khẩu là “quen quản lý, nhân viên”. Đặc điểm của các công ty, nhà hàng hiểu kiểu này là phía dưới luôn làm bãi đậu xe, phía ngoài luôn có 2 – 3 người canh gác. Còn cửa lúc nào cũng trong tình trạng đóng hoặc khép hờ, khi có khách sẽ mở ra rồi ngay lập tức được đóng lại. Do đó, để đột nhập vào các công ty, nhà hàng kiểu này thường rất khó khăn.

Trao đổi với ông Lê Văn Quý, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội (Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội TP.HCM), ông cho biết: “Các công ty mọc lên nhưng thực chất là hoạt động mại dâm là hình thức biến tướng, trá hình mới. Đây là cách “né” đoàn kiểm tra, khi họ xin giấy phép thành lập công ty một cách hợp pháp. Bên ngoài vẫn có trưng bảng hiệu, có tên công ty nhưng thực chất bên trong là các trò thác loạn, các tiếp viên sẵn sàng chiều khách và bán dâm tại chỗ hoặc đi nơi khác”.

Một lãnh đạo UBND quận Phú Nhuận thì nói: “Về tình hình các tệ nạn xã hội, trong đó có hoạt động mại dâm trá hình núp bóng công ty, quận đã có văn bản báo cáo tình hình lên UBND TP.HCM. Đồng thời, địa phương cũng sẽ có các biện pháp để chấn chỉnh tình trạng này, đặc biệt là giao cho công an và các phường. Chứ nếu chỉ tiến hành kiểm tra hành chính thì không thể xử lý được, vì họ đối phó rất nhanh”.

Phải xóa bằng được

Liên quan đến tình trạng mại dâm núp bóng “công ty”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Ngọc Thu đã yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương phải thực hiện các giải pháp phù hợp để xóa bằng được các điểm kinh doanh dịch vụ có dấu hiệu, nguy cơ phát sinh và biến tướng tệ nạn mại dâm. Đặc biệt là tập trung xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phát sinh tệ nạn xã hội có quy mô hoạt động lớn, thường xuyên có biểu hiện đối phó, cản trở, gây khó khăn cho công tác kiểm tra của lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiêu trò núp bóng "công ty" kinh doanh dịch vụ nhạy cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO