Bi kịch từ người vợ không “khéo co”

Hồng Phan| 03/07/2019 12:34

Dưới cái nắng chói chang mùa hè Sài Gòn, bị cáo cũng là hung thủ giết chết vợ mình ngồi nhỏ thó, xiêu vẹo trên hàng ghế đầu tiên của phòng xử án. Bất ngờ một cô gái đôi mươi chạy tới kêu hai tiếng “cha ơi” rồi ôm bị cáo khóc tức tưởi.

Vợ tiêu xài không tính toán gây nợ nần dẫn đến bi kịch gia đình

Mới đây, TAND TP HCM đã mở phiên toà sơ thẩm và tuyên phạt Võ Đình Hùng (SN 1963, ngụ tại quận Tân Phú) tù chung thân về tội “Giết người”.

HĐXX nhận định, Hùng đã thừa nhận hành vi phạm tội mình phù hợp với các chứng cứ, tài liệu. Do phát sinh mâu thuẫn từ việc ai giữ tiền, mà Hùng đã tức giận dùng nhiều hung khí đánh, đâm, chém vợ mình đến chết. Hùng xem thường mạng sống của người khác và xem thường các định chế pháp luật, đáng ra cần xử phạt bị cáo mức án cao nhất như đại diện công tố đã đề nghị. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như ăn năn hối cải, ra đầu thú, tác động gia đình bồi thường, gia đình có công cách mạng nên đã giảm nhẹ bị cáo một phần hình phạt.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Võ Đình Hùng và bà Nguyễn Thị Lành chung sống tại nhà không số, đường liên ấp 234, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM.  Đến tháng 7/2018, do bà Lành thiếu nợ nên vợ chồng Hùng bán căn nhà trên để trả nợ cho bà Lành và chuyển về sống chỗ khác. Tới 14 giờ ngày 20/8/2018, Võ Đình Hùng yêu cầu bà Lành đưa 130 triệu đồng ( đây là số tiền bán nhà còn dư). Bà Lành không đồng ý nên giữa hai người cãi nhau. Tức giận, Hùng dùng chày, dao đánh, đâm chém vợ mình đến chết. Sau đó, Hùng lau dọn hiện trường và điều khiển xe máy định về quê ở Quảng Nam. Tuy nhiên, đi đến TP Nha Trang, Khánh Hoà thì Hùng thay đổi ý định, ra công an TP Nha Trang đầu thú.

Riêng thi thể nạn nhân được cô con gái phát hiện vào ngay tối hôm đó.

Tại phiên toà,  Hùng khai rằng thực tế gia đình đã bán 2 căn nhà rồi mới về sinh sống trong căn nhà xảy ra vụ án, chứ không phải 1 căn, cụ thể Hùng cho rằng “Vợ tôi chi tiêu không tính toán , bị cáo làm ra bao nhiêu tiền cũng không đủ cho vợ . Rồi vợ bị cáo đi vay mượn không có tiền trả nợ nên đã phải bán nhà để trả. Số tiền còn dư bị cáo muốn mình giữ để lo cho gia đình nhưng do vợ bị cáo không đưa nên mới có hành động bộc phát. Trong thâm tâm, bị cáo không có ý giết chết vợ”.

Đại diện người bị hại, cũng là con gái bị cáo cũng cho rằng: “Cha mẹ tôi luôn xảy ra mâu thuẫn. Mẹ thường xuyên có những lời nói, hành động không đúng chuẩn mực đối với ba tôi”. Cô gái cũng cho rằng mẹ thường đi ra ngoài đến ngày hôm sau mới trở về nhà nhưng khi được hỏi thì mẹ nói dối.

Giá như....

Hai cha con bị cáo Võ Đình Hùng trong phiên xử sơ thẩm

Nói lời cuối trước khi Toà nghị án, bị cáo Hùng nói mình rất hối hận vì hành vi của mình gây ra cho vợ, gia đình, làm ảnh hưởng đến gia đình con cái, xin con gái tha thứ và cuối cùng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội được đoàn tụ gia đình. Cô con gái của bị cái cũng tha thiết cầu xin, cô cho rằng cha mình chịu đựng mọi việc làm không đúng đắn của mẹ trong thời gian dài nên mới có hành động như vậy, chứ bản thân bị cáo là người hiền lành, luôn quan tâm lo lắng cho gia đình. Mong HĐXX xem xét đúng bản chất vụ việc để giảm nhẹ hình phạt cho ông ấy.

Trước đó, trình bày quan điểm luận tội, đại diện Viện kiểm sát cho rằng hành vi của bị cáo là quá man rợ, cùng lúc dùng nhiều hung khí để đâm chém vợ mình đến chết, cần phải loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe. Vì vậy, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Hùng.

Luật sư bào chữa cho bị cáo lại cho rằng, hành vi của bị cáo chỉ là bộc phát, trong lúc nóng giận không kiềm chế được bản thân nên vớ được cái gì thì dùng làm hung khí cái đó. Hơn nữa, bị cáo đã tự ra đầu thú, tự nguyện nhờ gia đình lo ma chay cho bị hại, gia đình có công với cách mạng, đó là những tình tiết để bị cáo được hưởng lượng khoan hồng. Nếu loại bị cáo ra khỏi đời sống xã hội sẽ  không làm cho con đẻ của bị cáo nguôi ngoai mà khiến đời cô bi kịch, bởi đã mất mẹ nay còn mất nốt cha.

May thay, con gái bị cáo đã không phải chịu sự ly biệt một lần nữa, khi HĐXX dựa vào những tình tiết bị cáo ăn năn hối cải, nạn nhân có phần lỗi, gia đình có công cách mạng để giảm nhẹ cho cha cô bằng bản án tù chung thân. Điều đó đồng nghĩa với việc cha cô được sống, cô có cơ hội gặp gỡ cha mình.

Nhìn dáng vẻ vui mừng của cô con gái nhìn hướng về cha mình và vẻ mặt phấn khởi của bị cáo sau phiên xử, chắc chắn nhiều người tiếc nuối cho họ. Giá như, vâng, giá như người cha mà cô con gái tin tưởng yêu thương biết kìm chế nóng giận, nghĩ đến hậu quả và hơn hết nghĩ đến cô con gái, nghĩ đến Hạnh Phúc gia đình thì chắc chắn đã không xảy ra bi kịch này. Như lời của bị cáo dặn dò con gái trong giờ nghị án khi được chủ toạ cho phép họ gặp nhau : “Con cố gắng tìm công việc để có thể lo cho cuộc sống của mình. Sau này con cũng phải có gia đình,  hãy nhớ lấy bài học của ba nhe. Chỉ vì phút nóng giận mà gia đình mình rơi vào bi kịch này, ba có lỗi với con nhiều lắm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch từ người vợ không “khéo co”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO