Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện kinh doanh phân bón giả khi kiểm tra ngẫu nhiên 3 cơ sở ở Tiền Giang

Văn Kỳ 21/04/2023 - 17:30

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh phân bón tại 3 cơ sở, kết quả đều phát hiện phân bón giả, không đáp ứng chất lượng.

Theo đó, trong các ngày từ 21-23/3, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra đột xuất 3 cơ sở kinh doanh phân bón trên địa bàn huyện Chợ Gạo. Đoàn kiểm tra lấy 07 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng.

21.4.23.1.png
Lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh phân bón

Kết quả, có 04 mẫu không đạt gồm: 03 mẫu là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và 01 mẫu có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tang vật vi phạm là 7,3 tấn phân bón các loại với giá trị ghi bao bì gần 90 triệu đồng.

Qua xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ trình xử lý, ngày 6/4, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã ban hành các quyết định xử phạt 3 cơ sở về các hành vi vi phạm là không niêm yết giá, buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng với tổng số tiền gần 125 triệu đồng.

21.4.23.2.png
Lực lượng QLTT lập biên bản hành vi sai phạm của cơ sở kinh doanh.

Trước đó, ngày 11/4, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh phân bón tại huyện Tân Phước.

Cụ thể, cơ sở này đã có hành vi buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng. Tổng số tiền phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp trên 100 triệu đồng.

Hành vi buôn bán phân bón giả, kém chất lượng gây hệ lụy xấu tới ngành nông nghiệp, tác động tiêu cực tới chất lượng sản phẩm nông nghiệp, người thiệt hại cuối cùng là nông dân. Thiết nghĩ, cần có chế tài xử lý mạnh tay đối với hành vi các doanh nghiệp cố tình, tiếp tay cho các đơn vị sản xuất phân bón giả, kém chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện kinh doanh phân bón giả khi kiểm tra ngẫu nhiên 3 cơ sở ở Tiền Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO