Long An: Phạt nặng doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng

Văn Kỳ| 06/02/2023 18:03

Doanh nghiệp đã có hành vi sản xuất phân bón kém chất lượng số lượng lớn và bán ra thị trường các tỉnh. Với hành vi này, doanh nghiệp bị phạt 150 triệu đồng.

Theo tin từ Cục QLTT tỉnh Long An, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 142 triệu đồng đối với một doanh nghiệp vi phạm về sản xuất phân bón không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Cụ thể, xuất phát từ nguồn tin cung cấp của Cục QLTT tỉnh Tây Ninh, trong quá trình kiểm tra hàng hóa vi phạm chất lượng lưu thông trên thị trường đã phát hiện một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn tỉnh Long An sản xuất.

Phạt nặng đơn vị sản xuất phân bón kém chất lượng.

Qua xác minh, đây là doanh nghiệp có trụ sở nhà máy đóng tại huyện Đức Hòa. Ngày 20/12/2022, Đội QLTT số 6, phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Long An, tiến hành kiểm tra doanh nghiệp này.

Qua làm việc, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp đã thừa nhận loại phân bón vi phạm về chất lượng là do doanh nghiệp sản xuất, số lượng là 100 bao, loại 50kg/bao. Đây là số lượng phân bón mà doanh nghiệp đã bán cho một hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, trị giá hàng hóa vi phạm là 71 triệu đồng.

Với hành vi sản xuất hàng hóa (phân bón) không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, doanh nghiệp đã bị UBND tỉnh quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 142 triệu đồng.

Để truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm về chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLTT Long An đề nghị Cục QLTT các tỉnh, thành phố, khi phát hiện hàng hóa vi phạm về chất lượng thì thông tin đến Cục QLTT các tỉnh, nơi có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ghi trên nhãn để kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Phạt nặng doanh nghiệp sản xuất phân bón kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO