Bình Thuận: Khởi tố thêm 5 bị can trong vụ nhận hối lộ xảy ra tại Đội QLTT số 2

Huy Tâm - Đình Thịnh| 07/02/2023 20:14

Ngày 7/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận ra quyết định khởi tố thêm 5 bị can tại Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ của doanh nghiệp.

Phạm Minh Thắng, nguyên cán bộ Đội QLTT số 02

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định khởi tố bị can đối với: Lê Văn Thanh, cựu trung úy từng công tác tại Công an huyện Hàm Thuận Nam và Phạm Anh Tùng - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bên cạnh đó có 03 bị can là: Võ Văn Tánh, Trần Văn Quý và Đoàn Vĩnh Tân đều là người của các cơ sở bị đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam đến kiểm tra và bị khởi tố về tội “Đưa hối lộ”. Tất cả 5 bị can này đều được cho tại ngoại phục vụ điều tra, áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

Phạm Phú Tưởng, cán bộ Chi cục thuế Hàm Thuận Nam - Hàm Thuận Bắc

Trong vụ án này, Lê Văn Thanh và Phạm Anh Tùng đều là thành viên của đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam. Lê Văn Thanh đã bị kỷ luật và xin ra khỏi ngành công an từ tháng 1/2023.

Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam do quyền đội trưởng Đội QLTT số 2 Trần Văn Thăng làm trưởng đoàn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập hồ sơ hạ thấp khối lượng đất sét của một số doanh nghiệp tàng trữ không có nguồn gốc hợp pháp so với thực tế, gây thất thoát tài sản nhà nước.

Nguyễn Anh Phong cán bộ phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam

Ngày 16/9/2022, Cơ quan CSĐT đã khởi tố và VKSND huyện Hàm Thuận Nam đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét đối với Trần Văn Thăng, quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 và 2 kiểm soát viên của đội là Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc.

Ngày 4/1/2023, các bị can Phạm Minh Thắng (nguyên cán bộ Đội QLTT số 2), Nguyễn Anh Phong (cán bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hàm Thuận Nam) và Phạm Phú Tưởng (cán bộ Chi cục Thuế), tiếp tục bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Khởi tố thêm 5 bị can trong vụ nhận hối lộ xảy ra tại Đội QLTT số 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO