Tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh vì thiếu thành phần tham dự

Thanh Thảo| 18/11/2019 13:34

Sáng nay (18/11), Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương cùng 6 đồng phạm về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tại phiên tòa, các bị cáo, luật sư bào chữa cho các bị cáo và Viện kiểm sát nhân dân đã kiến nghị HĐXX tạm hoãn phiên tòa vì thiếu một số luật sư bào chữa, thiếu đại diện bị hại là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Chi nhánh Tây Sài Gòn và tài liệu ủy thác tư pháp là lời khai của bà Nguyễn Hiệp Hảo (SN 1976, con gái bà Hiệp hiện đang định cư ở Mỹ).

tiep-tuc-hoan-phien-toa-1-w3984-h2656.jpg

Bị cáo Nguyễn Hồng Khanh tại tòa sáng nay

Đây là một trong hai người đứng tên thành lập 2 công ty để sản xuất kinh doanh và liên quan đến 20ha đất cầm cố tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn.

Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết đinh tạm hoãn phiên tòa vì thiếu thành phần tham dự. HĐXX cũng thông tin tài liệu ủy thác tư pháp đã dịch xong nhưng đây là tài liệu của FBI nên không đưa ra ngoài. Các luật sư bào chữa cho bị hại liên hệ với tòa án để tiếp cận tài liệu trên.

Trước đó, Báo Công lý cũng đã đưa tin, ngày 4/11, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hồng Khanh, cựu Bí thư Thị ủy Bến Cát cũng bị hoãn vì thiếu chứng cứ.

Liên đới trách nhiệm hình sự trong vụ án này đối với Nguyễn Hồng Khanh còn có: Nguyễn Huy Hùng (cựu Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Chi nhánh Tây Sài Gòn); Nguyễn Quang Lộc (cựu phó trưởng phòng quan hệ khách hàng doanh nghiệp). Các bị cáo bị truy tố về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, gây thất thoát, lãng phí.

tiep-tuc-hoan-phien-toa-2-w980-h653.jpg

Phiên tòa xét xử thu hút đông người theo dõi

Ngoài ra, các bị cáo Lê Hoài Linh (47 tuổi, cựu Giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bến Cát); Nguyễn Thành Luân (39 tuổi, cán bộ dưới quyền Linh), Nguyễn Minh Tâm (42 tuổi, cựu Phó Chủ tịch UBND xã An Tây, thị xã Bến Cát) và Đặng Văn Thọ (50 tuổi, cựu cán bộ địa chính UBND xã An Tây) cũng bị xét xử về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 9-12/12/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử cựu Bí thư Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh vì thiếu thành phần tham dự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO