Kẻ giết, hiếp bà lão 75 tuổi thoát án tử vì bị 'chậm phát triển tâm thần'

Việt Tường| 10/11/2018 11:00

Đối tượng sát hại rồi hiếp dâm bà lão 75 tuổi bị kết án tù chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm

Ngày 9/11, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt Nguyễn Giang Anh (29 tuổi, ngụ xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) tù chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản và Hiếp dâm. Nạn nhân là bà Lê Thị Ba (sinh năm 1939) ở ấp Bình Hổ, xã Vĩnh Phú Tây.

Nguyễn Giang Anh lúc mới bị bắt. Ảnh công an cung cấp.

Theo cáo trạng, chiều 28/5/2014, Giang Anh đến nhà hàng xóm chơi thì phát hiện bà Ba ngồi đếm tiền trước nhà. Tối đó, hung thủ nhậu với bạn xong rồi tìm cách lẻn vào nhà bà cụ 75 uổi.

Phát hiện người lạ, bà Ba la lên thì Giang Anh bóp cổ gia chủ cho đến chết. Trước khi rời khỏi hiện trường, thanh niên này đã giao cấu với nạn nhân rồi cướp đi 4 triệu đồng cùng chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 24K.

Trong quá trình điều tra, Công an Bạc Liêu đã đưa Giang Anh đi điều trị tâm thần bắt buộc. Ngày 22/11/2015, Giang Anh trốn viện lên tỉnh Đắk Nông thực hiện một vụ trộm cắp thì bị công an bắt giữ.

Theo kết quả giám định pháp y về tâm thần của Phân viện phía Nam (Viện Pháp y Tâm thần Trung ương) thì trước, trong và sau khi gây án thì Giang Anh bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, có tật chứng về hành vi cần theo dõi, điều trị.

Tòa căn cứ vào việc Giang Anh bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nên không tuyên án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ giết, hiếp bà lão 75 tuổi thoát án tử vì bị 'chậm phát triển tâm thần'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO