Huế: Hai đối tượng mua bán ma túy lĩnh án 26 năm tù

Ngọc Minh| 16/09/2021 18:49

Ngày 16/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai bị cáo Phan Hữu Nghĩa (SN 1994), trú tại phường Phú Hậu, TP.Huế, tỉnh TT-Huế và Hoàng Trọng Đạt (SN 2002) trú tại phường Thủy Biều, TP.Huế, tỉnh TT-Huế về tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Với mục đích mua ma túy về bán lại cho người khác, nên vào ngày 17/12/2020, Nghĩa điện thoại cho Đạt hỏi “xem chỗ mô lấy ma túy không?”, thì Đạt nói để hỏi đã. Sau đó, Đạt liên hệ đối tượng Lê Thư (tên gọi khác là Nụ, sinh năm 2001, nơi cư trú: Chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, Tp.Huế, không biết số phòng) để nhờ hỏi giùm người bán ma túy.

Tiếp đó, đối tượng Thư nhắn tin bằng Messenger số điện thoại của người bán ma túy, Đạt gọi vào số điện thoại do đối tượng Thư cung cấp thì gặp người một đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) để đặt mua 100 viên ma túy kẹo và 50 gam ma túy khay (theo yêu cầu của Nghĩa), thì người đàn ông đó yêu cầu đưa số tiền là 56 triệu đồng. Đến khoảng 17h40 phút cùng ngày, Nghĩa điện thoại cho Đạt đến nhà mình tại 9/36/461 Chi Lăng, Tp.Huế để lấy tiền rồi đi mua ma túy. Sau đó, Đạt điều khiển xe môtô đến khu vực Chung cư Vicoland, phường Xuân Phú rồi đặt gói tiền dưới thùng đựng rác theo yêu cầu của người đàn ông đó, rồi Đạt về lại nhà Nghĩa cùng ăn cơm và đi uống cà phê ở đường Hồ Quý Ly, phường Phú Hậu, Tp.Huế để chờ nhận ma túy.

2-w1000-h750.JPG

Bị cáo Phan Hữu Nghĩa (bên trái) và bị cáo Hoàng Trọng Đạt tại phiên tòa

Đến khoảng 20h cùng ngày, người đàn ông gọi cho Đạt, thì Đạt nhắn tin h nội dung “đường vô nhà sơn tàu cuối đường vất cho em” và “cuối đường Hồ Quý Ly”, nhưng người đó không trả lời. Gần một giờ sau, có đối tượng gọi điện thoại cho Đạt, thì Đạt nhắn tin hẹn gặp có nội dung “cuối đường Hồ Quý Ly nhanh giúp với”, nhưng đối tượng không trả lời. Nửa giờ sau, có đối tượng gọi lại cho Đạt, thì Đạt đưa điện thoại cho Nghĩa nghe, nên Nghĩa nói Đạt chở về đường Tỉnh lộ 10, đối diện trường Huế Star (thuộc xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) để nhận ma túy.

Nghĩa và Đạt đứng đợi khoảng 3 phút và liên lạc lại cho đối tượng bản ma túy, thì đối tượng bán ma túy nói Đạt và Nghĩa đến sau đuôi chiếc ôtô có gói ma túy nằm ở bên đường. Nghe vậy, Nghĩa xuống lấy ma túy và đem về nhà cất giấu. Khi về đến trước nhà Nghĩa ở 9/36/461 Chi Lăng, phường Phú Hậu, Tp.Huế thì bị bắt quả tang.

Như vậy, tổng khối lượng ma túy Phan Hữu Nghĩa cùng với Hoàng Trọng Đạt mua là: 79,5814 gam; Trong đó có 77 viên ma túy, loại MDMA, với khối lượng 29,8100 gam và 49,7714 gam ma túy, loại Ketamine. Hai bị cáo đã phạm vào Khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Tại cơ quan điều tra Nghĩa và Đạt còn khai nhận: Do mới quen nhau được khoảng 01 tháng, nên Nghĩa rủ Đạt tham gia buôn bán ma túy, Nghĩa trả tiền công cho Đạt. Nên từ cuối tháng 11/2020 đến ngày 16/12/2020, Đạt đã giới thiệu cho Nghĩa bán ma túy 05 lần, mỗi lần Đạt giới thiệu thì Nghĩa trả cho Đạt số tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần cách ly khỏi xã hội một thời gian dài. Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Hữu Nghĩa 14 năm tù và bị cáo Hoàng Trọng Đạt 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hai đối tượng mua bán ma túy lĩnh án 26 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO