Hà Tĩnh: 7 năm tù và bồi thường hơn 3 tỷ đồng vì đốt rác gây ra cháy rừng

Hùng Trần| 02/12/2019 13:53

Bất cẩn khi đốt rác gây ra cháy rừng, thiêu rụi 67 ha rừng thông và bạch đàn, Phan Đình Thành bị tòa tuyên phạt 7 năm tù và phải bồi thường số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 29/11, trong phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tuyên phạt bị cáo Phan Đình Thành (46 tuổi) trú tại thôn 7, xã Xuân Hồng, (Nghi Xuân) 7 năm tù về tội “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Ngoài ra, đối tượng này còn phải bồi thường hơn 2,9 tỉ đồng cho Ban quản lý rừng phòng hộ Hồng Lĩnh và 232 triệu đồng cho Công ty xăng dầu Thanh Vân.

a1-doi-tuong-gay-ra-chay-rung-w649-h400.jpg

Phan Đình Thành đối tượng gây ra vụ cháy thiêu rụi 67 ha rừng (ảnh: CAHT).

Trước đó, trưa 28/6, Phan Đình Thành ra vườn dọn dẹp, gom rác lại khu vực cuối vườn rồi dùng bật lửa để đốt. Do trời nắng nóng và gió tây nam thổi mạnh nên lửa đã cháy lan ra khắp vườn. Thành đã dùng xô múc nước để dập lửa nhưng không dập được nên hô hoán mọi người đến trợ giúp, song ngọn lửa đã nhanh chóng lan sang đồi thông phía sau nhà.

Đến trưa 30/6, vụ cháy đã được khống chế nhưng đã làm 67 ha rừng thông và bạch đàn thuộc địa phận thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân) bị thiêu rụi, thiệt hại hơn 3,2 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: 7 năm tù và bồi thường hơn 3 tỷ đồng vì đốt rác gây ra cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO