Hà Nội: Giết người, hai cha con chia nhau 25 năm tù

Mạnh Hùng| 23/03/2017 10:08

Ngày 22/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Văn Đức (SN 1945) và Dương Văn Đạo (SN 1975) đều trú tại xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, TP Hà Nội về tội Giết người theo quy định tại khoản 2 Điều 93 BLHS.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Việt Hùng (SN 1970, trú tại xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội).

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn về tranh chấp đất đai, khoảng 18h40 ngày 21/12/2015 anh Nguyễn Việt Hùng đã đứng tiểu tiện trước cửa nhà Dương Văn Đạo và chửi bới bâng quơ dẫn đến hai bên xô xát với nhau.

Ngay sau đó, Dương Văn Đạo đã dùng chân đá vào người khiến anh Hùng ngã đập mặt xuống đường. Sự việc sau đó được mọi người căn ngăn nên ai về nhà nấy. Tưởng như đã xong, nhưng do bức xúc nên anh Hùng lại tiếp tục cầm cành keo dài khoảng 1m, đứng ở khu vực vườn vải sát bờ rào giáp ranh giữa nhà anh Hùng và Đức rồi chửi bới, thách thức.

Hai cha con bị cáo Đức và Đạo tại phiên tòa xét xử 22/3

Thấy vậy, Đức cầm một gậy tre dài có gắn lưỡi kim loại mũi nhọn, chạy đến thách thức anh Hùng. Lúc này, Đạo đang ngồi trong nhà nghe tiếng cãi nhau giữa bố và Hùng nên chạy ra, cầm theo một khúc gỗ dài để bênh bố mình. Cùng lúc, vợ anh Hùng cũng chạy đến để can ngăn.

Khi mâu thuẫn giữa hai bên lên đến đỉnh điểm, bị cáo Đức dùng xiên nhọn đâm vào ngực anh Hùng. Sau cú đâm của bố vào người anh Hùng, Đạo tiếp tục xông đến cầm gậy chọc vào ngực, cú đâm mạnh khiến anh Hùng ngã gục tại chỗ.

Ngay sau đó, anh Hùng được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Hùng đã tử vong. Được biết, mẹ của nạn nhân Nguyễn Việt Hùng là chị gái ruột của Dương Văn Đức.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Đức và Đạo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để hai cha con bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án và các tình tiết liên quan, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Dương Văn Đức 13 năm tù và Dương Văn Đạo 12 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Giết người, hai cha con chia nhau 25 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO