Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử ly hôn vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên

Trần Cúc| 20/02/2019 16:21

Sáng 20/2, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

9h ngày 20/2, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên)

Năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm đơn khởi kiện xin ly hôn, trong đó đặt cụ thể 3 yêu cầu giải quyết, gồm: xin chấm dứt hôn nhân, đòi quyền trực tiếp nuôi 4 người con chung và chia tài sản chung.

Trước đó, phiên tòa được TAND TP.HCM mở xét xử ngày 29/1 nhưng hoãn xử do vắng mặt một số luật sư và người có nghĩa vụ liên quan. Trong phiên tòa ngày hôm nay, cả hai ông bà Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ đều có mặt, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bên phía bà ông Vũ có 4 luật sư và bà Thảo có 3 luật sư.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong phần thủ tục, bà Thảo và ông Vũ đều đã đồng ý công bố công khai bản án trên cổng thông tin điện tử tòa án sau khi được mã hóa.Phiên toà diễn ra vẫn chưa có hồi kết vì ông Vũ tuy có phát ngôn không quan tâm tới tài sản nhưng phía bên địa diện ông Vũ lại tính théo chiều hướng 7-3. Vậy tại sao lại chia như vậy? Trong khi:

Ông Vũ và bà Thảo có 4 người con chung, 2 con gái và 2 con trai. Bà Thảo đưa ra yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi con và đề nghị ông Vũ phải cấp dưỡng cho mỗi người con 5% trong tổng số cổ phần mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu tại Tập đoàn Trung Nguyên và các con được kế nghiệp sản nghiệp của gia đình. Tuy nhiên ông Vũ cũng đề nghị nuôi 4 người con, nhưng nếu tòa tuyên bà Thảo được quyền nuôi con thì ông Vũ sẽ chu cấp 10 tỷ/ năm, tức mỗi con là 2,5 tỷ.

Về việc phân chia tài sản chung tại Tập đoàn Trung Nguyên và Công ty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên (G7), bà Thảo đề nghị chia đôi số cổ phần mà cả hai đang cùng sở hữu tại đây.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa

Ngoài ra, tại các buổi hòa giải lần trước, bà Thảo còn đề xuất phương án phân chia tài sản, cụ thể sẽ chia khối tài sản chung của hai vợ chồng hiện nay thành 2 nhóm là Trung Nguyên và G7, quyền lựa chọn đầu tiên sẽ thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại. 

Tuy nhiên, đại diện cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ, luật sư bảo vệ cho bị đơn cho rằng, đối với cổ phần chung giữa các bên, đề nghị HĐXX chia theo tỉ lệ 70% là của ông Vũ, 30% thuộc về bà Thảo. Cụ thể, trong Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên, tỷ lệ của ông Vũ là 63% tương đương là 2.651 tỷ đồng và bà Thảo là 27% tương đương với 1.136 tỷ đồng, trong công ty cổ phần hòa tan Trung Nguyên, ông Vũ được nhận 15% tương ứng với 60 tỷ và bà Thảo là 4,5% tương ứng với 26 tỷ, … Tổng tất cả tài sản chung khi được chia, ông Vũ sẽ nhận được 3.952 tỷ đồng và bà Thảo là 1.696 tỷ đồng.

Vào hồi 11h20 phiên tòa được tạm dừng.

Tuy nhiên, Ông Vũ và bà Thảo cùng nhau bắt đầu gây dựng sự nghiệp thương hiệu cà phê Trung Nguyên từ thời hàn vi, tại sao lại lựa chọn tỷ lệ chia như vậy?

Kết luận phân chia quyền nuôi con và phân chi tài sản chung giữa hai ông bà Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo sẽ như thế nào đều dựa vào sự công tâm của Hội đồng xét xử TAND TP. HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử ly hôn vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO