Bị truy sát đến cùng, ngã xuống Hồ Tây mất mạng: Đối tượng cầm đầu lĩnh án chung thân

Dương Minh (t/h)| 16/05/2017 07:13

Vụ án đã xảy ra từ tháng 8/2013 và trong khi 11 đối tượng liên quan đã lần lượt lĩnh án về tội danh Giết người, Không tố giác tội phạm thì Nguyễn Xuân Đồng - đối tượng cầm đầu vụ án vẫn bỏ trốn và cho tới tháng 7/2016 mới chịu ra đầu thú.

Ngày 15/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Đồng (SN 1989, trú ở phường Phú Thượng, Tây Hồ) và Phùng Hải Quân (SN 1988, ở phường Thụy Khuê, cùng quận Tây Hồ, Hà Nội) cùng về tội Giết người. Bị hại trong vụ án là anh Lưu Anh Tuấn (SN 1971), cùng trú ở quận Tây Hồ.

Theo cáo trạng truy tố, vụ án đã xảy ra từ tháng 8/2013 và trong khi 11 đối tượng liên quan đã lần lượt lĩnh án về tội danh Giết người, Không tố giác tội phạm thì Nguyễn Xuân Đồng - đối tượng cầm đầu vụ án vẫn bỏ trốn và cho tới tháng 7/2016 mới chịu ra đầu thú. Còn đối tượng Phùng Hải Quân thì cũng đến cuối năm 2016 cũng mới ra trình diện trước cơ quan Công an.

Nguyễn Xuân Đồng (bên phải) cùng đồng phạm tại phiên tòa

Quá trình xét xử cho thấy, bị hại Lưu Anh Tuấn vốn là người có nhiều tiền án, tiền sự. Trước khi vụ án xảy ra, Tuấn thi thoảng có ra khu vực Hồ Tây lấy cá của ông Nguyễn Hoàng Cương (bố vợ Nguyễn Xuân Đồng) nhưng không chịu trả tiền. Trong khi đó, mỗi khi ông Cương phản ứng thì liền bị anh Tuấn đe nẹt.

Sau khi nghe bố vợ kể, Đồng rất tức giận và nảy sinh ý định trả thù. Khoảng 22h45 ngày 11/8/2013, Nguyễn Xuân Đồng và Nguyễn Duy Tùng (SN 1988, ở quận Ba Đình) rủ nhau đi ăn đêm. Khi đến quán Ốc Mẹt ở đường Trích Sài, phường Bưởi, Đồng phát hiện anh Tuấn cũng đang có mặt tại đây.

Đồng gọi điện cho Phùng Hải Quân bảo ra ngay cửa hàng cầm đồ ở phố Hoàng Quốc Việt có việc. Tiếp đó, đối tượng gọi điện thêm cho một số “đàn em” đến trợ giúp.

Tại cửa hàng cầm đồ, Đồng lôi ra 2 thanh đao, rồi “lệnh” cho đồng bọn đi đánh trả thù anh Tuấn. Trước khi xuất phát, đối tượng còn cẩn thận sai “đàn em” đi mua khẩu trang, che BKS xe máy và mặc thêm áo khoác tối màu có mũ để khó bị phát hiện.

Để chắc ăn, Đồng còn gọi điện hỏi Tùng để xác định chính xác anh Tuấn có còn ngồi ăn uống ở bờ Hồ Tây không. Mọi thứ chuẩn bị xong, Đồng cùng đồng bọn nhanh chóng đi đến quán Ốc Mẹt.

Đến nơi, Tùng ngồi theo dõi anh Tuấn; còn Đồng bảo 2 đối tượng nổ xe máy chờ sẵn; đồng thời cùng Quân lẳng lặng đi đến tới chỗ đối phương đang ngồi ăn uống. Áp sát anh Tuấn, Đồng vung đao chém thẳng vào đầu anh.

Mặc dù bị tấn công bất ngờ, song anh Tuấn vẫn kịp phản xạ giơ tay trái lên đỡ nên bị chém gần đứt lìa cánh tay. Vung đao chém nhát thứ hai vào giữa lưng nhưng anh Tuấn đã kịp vùng dậy bỏ chạy. Sau đó, Quân xông đến chém tiếp nhưng không kịp vì bị hại bị trượt chân ngã xuống Hồ Tây, rồi tử vong sau đó.

Gây án xong, hai đối tượng xách hung khí tới chỗ đồng bọn chờ sẵn và nhảy lên xe máy đi về cửa hàng cầm đồ ở phố Hoàng Quốc Việt. Nghe tin anh Tuấn tử vong, Đồng và Quân nhanh chóng bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Đồng cùng đồng phạm đều thành khẩn khai nhận hành vi tội phạm gây ra. Căn cứ vào mức độ, hành vi và tính chất phạm tội của bị cáo, HĐXX ra bản án, xử Nguyễn Xuân Đồng mức án tù chung thân; Phùng Hải Quân 20 năm tù với tội danh nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị truy sát đến cùng, ngã xuống Hồ Tây mất mạng: Đối tượng cầm đầu lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO