Tin xét xử

Nữ giúp việc "khoắng" tài sản của chủ nhà được xin hưởng án treo

Văn Kỳ 17/04/2023 - 17:06

Khi đang lau chùi đồ đạc trong phòng ngủ của chủ nhà thì H. phát hiện trong ngăn kéo có 01 chiếc ví. Mở ví ra, H. thấy bên trong có 02 vòng đeo tay kim loại màu vàng và 01 sợi dây chuyền màu đen nên lấy đút vào túi.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Mỹ Hằng (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) xin làm giúp việc cho ông Tarun Sayal (quốc tịch Ân Độ); công việc thường ngày là lau dọn căn hộ tại Vinhomes Central Park (Bình Thạnh).

f4b1dccfa27a7e24276b(1).jpg
Bị cáo H. tại phiên xét xử

Khoảng 14h ngày 18/6/2022, khi đang lau chùi đồ đạc trong phòng ngủ ông Tarun thì H. phát hiện trong ngăn kéo có 01 chiếc ví. Mở ví ra, H. thấy bên trong có 02 vòng đeo tay kim loại màu vàng và 01 sợi dây chuyền màu đen nên lấy đút vào túi.

Chiều cùng ngày, H. mang số trang sức trên đến tiệm vàng tại quận Bình Thạnh bán được hơn 22 triệu đồng. Có tiền, H. mang đi dùng một phần chuộc số nữ trang của mình đã cầm cố trước đó; phần còn lại H. cất đi.

Ngày 22/6, ông Tarun phát hiện sự việc nên đến trình báo cơ quan Công an. Sau đó, H. bị bắt giữ.

Tại phiên xét xử ngày 16/4, bị cáo H. khai do mới sinh con, bị trầm cảm và cần tiền nên mới có hành vi phạm tội. Bị cáo ăn năn hối lỗi về hành vi của mình. Phía bị hại cũng tha thứ và xin HĐXX cho bị cáo mức án treo. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bị cáo H. mức án 9 tháng tù treo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ giúp việc "khoắng" tài sản của chủ nhà được xin hưởng án treo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO