Tin tức

Nữ giám đốc lừa bán đất, ôm tiền cọc bỏ trốn

Minh Khánh 20/04/2023 16:06

Dù không sở hữu cũng như không được ủy quyền nhưng Trần Thị Thủy, giám đốc một công ty bất động sản ở Bình Dương, đã lừa bán nhiều lô đất để thu tiền.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình ngày 20/4 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Thị Thuỷ (SN 1989, quê Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Thủy là Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thủy Phát Land, trụ sở tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

lua-dao-8361.jpg
Trần Thị Thủy, giám đốc một công ty bất động sản ở Bình Dương, đã lừa bán nhiều lô đất để thu tiền.

Thủy bị nhiều người dân tố cáo nhận đặt cọc chuyển nhượng đất ở tỉnh Bình Phước, nhưng không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt tiền cọc rồi bỏ trốn.

Tháng 01/2021, mặc dù không được chủ sở hữu của thửa đất ủy quyền hoặc cho phép, Trần Thị Thủy và Công ty Thủy Phát Land được quyền môi giới, chuyển nhượng thửa đất trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nhưng Thủy vẫn đại diện Thủy Phát Land ký hợp đồng chuyển nhượng cho bà T. với giá 530 triệu đồng (đã nhận đặt cọc số tiền 330 triệu đồng).

Đến hẹn công chứng, Thủy đưa ra nhiều lý do để trì hoãn. Sau đó, Thủy trả cho bà T. 50 triệu đồng và cắt liên lạc với bà T.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Thủy ký hợp đồng chuyển nhượng 03 lô đất tại dự án Khu dân cư Song Phương (xã Quang Minh, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cho bà H. với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 1 tỷ đồng (nhận cọc 615 triệu đồng).

Sau đó, Thủy không ra công chứng sang tên cho bà H. và cam kết sẽ trả lại tiền. Đến tháng 4/2021, Thủy không trả lại tiền cho bà H., và bỏ trốn.

Đáng nói, ngay sau đó Thủy đã lên mạng xã hội livestream phủ nhận thông tin mình bị truy tìm cũng như phủ nhận mình không lừa đảo.

Qua một thời gian củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trẩn Thị Thủy.

Ở diễn biến liên quan, ngày 17/1 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương cũng đã ra quyết định truy nã với Thủy để điều tra về tội “Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc lừa bán đất, ôm tiền cọc bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO