Điều tra

Nỗ lực để sớm ra sổ cho khách tại Bella Vista

Văn Kỳ 08/11/2023 19:46

Công ty CP Hồng Đạt Long An - chủ đầu tư dự án Khu dân cư Bella Vista đang nỗ lực cùng cơ quan chức năng, giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc tính tiền sử dụng đất tại dự án, để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua.

Vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin liên quan dự án KDC Bella Vista do Công ty CP Hồng Đạt làm chủ đầu tư và Tran Anh Group phát triển dự án, xuất phát từ việc chậm trễ bàn giao GCNQSDĐ (sổ) cho khách hàng.

hinh-bella-vista-7.11.jpg
Khu dân cư Bella Vista (xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, Long An)

Trước những thông tin trên, đại diện Tran Anh Group, ông Hà Văn Thiện – Phó TGĐ Công ty cho biết: Dự án KDC Bella Vista có tên pháp lý là Khu dân cư, nhà ở công nhân và chuyên gia tại xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An; do Công ty CP Hồng Đạt – Long An (Công ty Hồng Đạt) làm chủ đầu tư.

Trong quá trình hoàn thiện pháp lý, dự án có vướng mắc trong khâu tính tiền sử dụng đất nên cơ quan nhà nước chưa xác định được nghĩa vụ tài chính đối với dự án KDC Bella Vista. Điều đó dẫn đến việc Công ty Hồng Đạt chưa thể nộp tiền sử dụng đất, hoàn tất pháp lý ra sổ cho khách hàng. Các cơ quan nhà nước và Công ty Hồng Đạt cũng đã họp rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Gần đây nhất, ngày 23/6/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường có Thông báo số 2019/TB-STNMT, việc tính tiền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư Bella Vista vẫn chưa có cơ sở. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Hồng Đạt đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương để doanh nghiệp thuê đơn vị độc lập, tiến hành thẩm định giá dự án làm cơ sở tính giá đất.

Như vậy, từ các cơ sở và diễn biến nêu trên, nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ này xuất phát từ nhiều yếu tố khách quan.

“Với vai trò là nhà phát triển dự án, Tran Anh Group và chủ đầu tư Hồng Đạt – Long An đang cố gắng xúc tiến nhanh việc tính tiền sử dụng đất. Từ đó, thực hiện các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước để cơ quan có thẩm quyền cấp GCNQSDĐ cho khách hàng. Đồng thời, Công ty luôn cam kết và đảm bảo các quyền lợi của khách hàng được giải quyết theo đúng quy định tại hợp đồng đã ký kết giữa các bên”. Ông Hà Văn Thiện khẳng định khi trao đổi với Công lý & Xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực để sớm ra sổ cho khách tại Bella Vista
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO