Du lịch - Ẩm thực

Nhóm chuyên móc túi ở Hồ Hoàn Kiếm bị bắt

Phú Nguyễn 01/11/2023 - 22:03

Nhóm gồm 5 đối tượng chuyên móc túi khách nước ngoài vừa bị Công an quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội bắt giữ.

Ngày 1/11, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ngát (SN 1990, Tây Hồ, Hà Nội), Nguyễn Văn Vinh (SN 1987, Ân Thi, Hưng Yên) cùng 3 đối tượng khác để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

conganhanoi(1).jpg
Nhóm móc túi bị bắt giữ tại cơ quan CÔng an.

Trước đó, Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Hà Nội đi tuần tra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, lúc này, tổ công tác phát hiện 4 đối tượng có biểu hiện bất thường.

Nhóm này bám theo một khách du lịch nữ người nước ngoài. Một đối tượng tiếp cận còn 3 đối tượng khác dùng ô và quạt để che chắn, mục đích để trộm cắp. Phát hiện hành vi này tổ công tác đã ập đến đưa về trụ sở làm rõ.

conganhanoi2(1).png
1 đối tượng cùng chiếc quạt che chắn để móc điện thoại.

Nhóm đối tượng khai nhận, bằng thủ đoạn móc túi điện thoại và dùng ô, quạt che chắn, Nguyễn Thị Ngát, Nguyễn Văn Vinh và đồng bọn đã trộm được một điện thoại di động của chị Melanie Wiesler Wesche (SN 1975, là khách du lịch người Đức, ở tại khách sạn La Mejor Hotel số 22 Tạ Hiện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Nhân lúc đông người, Ngát tiếp cận và mở túi đeo chéo, lấy điện thoại của chị Melanie. Các đối tượng còn lại có nhiệm vụ che chắn và chuyền tay nhau điện thoại vừa lấy được. Sau đó, Ngát gọi cho Lê Quang Đoàn (SN 1983, quê Lạng Sơn) để bán chiếc điện thoại. Lê Quang Đoàn cũng vừa bị tạm giữ hình sự để làm rõ.

Sau khi thu hồi tang vật, Công an quận Hoàn Kiếm đã trao trả chiếc điện thoại cho chị Melanie.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm chuyên móc túi ở Hồ Hoàn Kiếm bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO