Điều tra

Người nước ngoài lừa bán 13 nữ Việt Nam sang Trung Quốc

Hải Long 18/01/2024 - 08:51

Đối tượng có quốc tịch Trung Quốc chuyên lừa bán nhiều nữ Việt Nam sang Trung Quốc đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công an tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Bộ Công an và Công an Trung Quốc bắt giữ Liu Peiguang (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) đang bị truy nã với tội danh 'Mua bán người' và lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Liu Peiguang bị Chi cục Phát triển kinh tế và Công nghệ, Công an thành phố Liaocheng, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc lập án điều tra về tội “Mua bán người”.

mua-ban-ng(1).png
Đối tượng bị truy nã quốc tế với tội danh 'Mua bán người'

Theo kết quả điều tra, từ tháng 6/2016 đến 3/2019, Liu Peiguang cùng đồng phạm lợi dụng lòng tin của 13 nữ giới Việt Nam, giới thiệu họ đi làm hoặc kết hôn với những người đàn ông Trung Quốc, tổ chức cho các nạn nhân nhập cảnh trái phép vào Trung Quốc, sau đó, Liu Peiguang đã bán tất cả những nữ giới này với giá từ 100.000 đến 150.000 tệ, thu lợi bất chính 1,5 triệu tệ.

Bị Công an Trung Quốc phát hiện, Liu Peiguang đã trốn sang Việt Nam và làm việc tại một công ty trên địa bàn thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã bàn giao đối tượng cho Công an thành phố Liaocheng, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc để xử lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài lừa bán 13 nữ Việt Nam sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO