Tin xét xử

Nam sinh lĩnh 1 năm tù vì buôn bán pháo hoa nổ

Phú Nguyễn 26/01/2024 21:38

Cận tết, thấy việc buôn bán pháo hoa nổ cho lợi nhuận cao, Hưng đã liên hệ mua pháo hoa nổ về bán kiếm lời thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

TAND quận Bắc Từ Liêm vừa xét xử sơ thẩm Triệu Văn Hưng, (SN 2003, HKTT xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) về tội “Buôn bán hàng cấm”.

sinhvienbanphaot(1).jpg
Triệu Văn Hưng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Hưng vốn là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Thấy việc buôn bán pháo nổ có lợi nhuận cao nên Hưng đã đăng bài rao bán pháo hoa nổ trên trang cá nhân Facebook của mình.

Đầu tháng 12/2023, có người liên hệ hỏi mua pháo hoa nổ và Hưng đồng ý bán với giá 2,1 triệu đồng/giàn pháo hoa nổ loại 49 ống. Hưng đã lên mạng xã hội đặt mua 4 giàn pháo hoa nổ loại 49 ống pháo với giá 1,3 triệu đồng/giàn.

Ngày 6/12/2023, Hưng đi xe máy đến TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhận hàng, thanh toán số tiền 5,2 triệu đồng, rồi mang pháo về cất tại phòng trọ.

Đến thời điểm giao hàng, Hưng mang 4 giàn pháo hoa nổ đến điểm chờ xe buýt gần cổng trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để giao cho khách thì bị lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm bắt quả tang.

Tiến hành trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự xác định số pháo thu giữ của Hưng là pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ, có chứa thuốc pháo, khi đốt hoặc kích thích có gây tiếng nổ, với tổng khối lượng 8kg.

Sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt Triệu Văn Hưng 12 tháng tù giam về tội "Buôn bán hàng cấm".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lĩnh 1 năm tù vì buôn bán pháo hoa nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO