Bảo vệ người tiêu dùng

Mua hàng không rõ nguồn gốc trên mạng rồi về livestream bán kiếm lời

Lương Văn 10/05/2023 - 11:07

Kiểm tra tại kho hàng của bà Trần Thị T (tại Đồng Hỷ, Thái Nguyên), đoàn kiểm tra đã phát hiện trong kho có 80 chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu “Hermès” và “Dior” có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên ngày 9/5 thông tin, ngày 5/5, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên) phối hợp Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) tiến hành kiểm tra kho hàng do bà Trần Thị T là chủ ( địa chỉ tại xóm Mỹ Hòa, xã Cây Thị, huyện Đồng Hỷ), phát hiện, thu giữ gần 400 đơn vị sản phẩm là hàng lậu, hàng giả.

10_19_36_tmdt-3.jpg
Đoàn kiểm tra tiến hành thống kê số lượng hàng hóa vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện bà Trần Thị T cùng con gái đang livestream, chốt đơn và đóng gói hàng hóa để bán hàng qua trang Facebook và Tiktok cá nhân của mình.

Kiểm tra tại kho hàng của bà Trần Thị T, đoàn kiểm tra đã phát hiện trong kho có 80 chiếc đồng hồ mang nhãn hiệu “Hermès” và “Dior” có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trong kho còn cất giữ gần 300 đơn vị sản phẩm hàng hóa là đồ gia dụng có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu như: ấm siêu tốc, máy xay thịt, nồi inox…, một số hàng hóa đã được đóng gói theo đơn để gửi đi cho khách hàng đã đặt hàng trên mạng.

Tại thời điểm kiểm tra, bà T không cung cấp được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.

Bà T khai, toàn bộ số hàng bà mua của người không quen biết qua mạng xã hội, sau đó mang về tập kết tại kho và thực hiện livestream bán hàng online để kiếm lời, do đó không có bất cứ giấy tờ, hoá đơn, chứng từ gì liên quan chứng minh tính hợp pháp của số đơn vị sản phẩm hàng hóa trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh làm rõ tính chất, mức độ vi phạm, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua hàng không rõ nguồn gốc trên mạng rồi về livestream bán kiếm lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO