Tin văn hóa

Mở ra cánh cổng tri thức với "Scribbles’ Tour 2024: Vọng dấu ẩn tích"

Trang Nguyễn 28/03/2024 - 14:40

Trải qua 9 mùa hoạt động thành công rực rỡ, Scribbles - dự án được thành lập bởi nhóm học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam vào năm 2015 đã trở lại với chuyến dạy học thiện nguyện với tên gọi “Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích”, hứa hẹn sẽ mang lại cho các em nhỏ vô vàn những kiến thức và trải nghiệm đáng nhớ.

Chuyến tàu đầu tiên khởi hành ngày 17/3 đã ghé thăm Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội (Chúc Sơn, Hà Nội) và cùng các em nhỏ nơi đây du hành về quá khứ, tái hiện lại những nền văn minh cổ xưa. Thông qua những hoạt động thú vị, các thành viên Ban Tổ chức Scribbles đã thổi hồn vào tất thảy những kiến thức lịch sử tưởng chừng khô khan, nhàm chán để chúng trở nên dễ học, dễ nhớ.

tu-thien.jpg
Các em hết sức thích thú với những món đồ trang trí.

Các em được tìm hiểu về nền văn minh Ai Cập, Lưỡng Hà, Trung Hoa và biết được những đóng góp to lớn của con người thời kì này đối với sự phát triển của thế giới ngày nay. Làm đồng hồ, thuốc súng và chơi trò chơi - các em nhỏ được thực hành làm những món đồ thuộc về nền văn minh vừa được học để trải nghiệm cảm giác trở thành những nhà khảo cổ học tài ba đồng thời ghi nhớ kiến thức sau mỗi bài giảng. Với sự giúp đỡ nhiệt tình và ân cần của thành viên Ban Tổ chức, các em được thỏa sức sáng tạo vẽ những hình ảnh, tô những màu sắc mình thích.

tu-thien2.jpg
Các em chăm chú hoàn thiện sản phẩm của mình.
tu-thien3.jpg
Các em vui vẻ tham gia các hoạt động.

Dù trong quá trình chuẩn bị gặp không ít khó khăn, chương trình diễn ra hết sức thuận lợi và thành công tốt đẹp. Những hình vẽ bắt mắt, những bài học lôi cuốn - tất thảy mọi thứ từ món đồ trang trí nhỏ nhất đến bài giảng vô cùng chi tiết, rành mạch đều được thành viên Ban Tổ chức dày công chuẩn bị chỉn chu và cẩn thận.

tu-thien4.jpg
Thành viên Ban Tổ chức vui vẻ nô đùa cùng các em.

Chia sẻ về Charity Day 1, em Nguyễn Phú Minh Châu - Trưởng Ban Tổ chức cho hay: “Những món đồ này đều là chúng em tự bồi báo, vẽ và tô từng chi tiết trong vài tuần vừa qua để chuẩn bị cho chuyến ghé thăm ngày hôm nay. Dù có chút vất vả nhưng được thấy nụ cười của các em nhỏ ở đây, chúng em thấy vô cùng mãn nguyện và hạnh phúc. Ban Tổ chức mong muốn qua đây, bộ môn Lịch sử sẽ trở nên gần gũi hơn, dễ học, dễ nhớ hơn đồng thời tin rằng chương trình ngày hôm nay sẽ đem lại cho các em thật nhiều kiến thức, niềm vui và kỉ niệm khó phai”.

tu-thien5.jpg
Đại diện Ban Tổ chức trao quà cho các em nhỏ.

Với bề dày nhiều năm hoạt động, Scribbles đã đồng hành cùng biết bao trẻ thơ và gặt hái được không ít thành tựu nổi bật. Tiếp nối truyền thống ấy, Scribbles đã trở lại với chuyến đi đầu tiên diễn ra thành công vang dội. Mang trên mình sứ mệnh nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em, dự án mong rằng trong tương lai có thể “vẽ” tiếp bức tranh ngập tràn sắc màu yêu thương còn dang dở và cùng các bạn nhỏ khai phá chân trời khoa học rộng mở phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở ra cánh cổng tri thức với "Scribbles’ Tour 2024: Vọng dấu ẩn tích"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO