Câu chuyện pháp đình

Mâu thuẫn chỗ đậu xe, côn đồ đâm chết người

Diệu Ly 19/01/2024 - 17:11

Từng có tiền án, tiền sự, mới chấp hành xong án phạt tù về tội cướp giật và ma tuý. Ra tù Tuấn Minh, Quang Minh, Phước Bàng vẫn giữ thói côn đồ, chỉ vì tranh chấp chỗ đậu xe mà các bị cáo đã ra tay giết người để rồi phải chịu sự trừng trị của pháp luật.

Ngày 19/1, Toà án nhân dân TP. HCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử Đặng Tuấn Minh (1989, huyện Bình Chánh, TP. HCM); Trần Phước Bàng (1988, Q. 10, TP. HCM); Tống Quang Minh (1990, Q.10, TP. HCM) về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

gietnguoi.jpg
Cả 3 bị cáo đều có tiền án, tiền sự, nhưng không tu chí làm ăn mà giữ thói côn đồ, gây ảnh hưởng tới trật tự xã hội.

Theo cáo trạng: Khoảng 5h20p ngày 25/5/2022, bà Trần Thị Mai đẩy xe nước uống đến cổng 1 Viện tim TP. HCM (số 4, đường Dương Quang Trung, phường 12, Q. 10, TP. HCM) để bán nước thì thấy Bàng để xe cản lối vào chỗ bán thường ngày nên Mai kêu Bàng dời xe đi chỗ khác. Bàng không đồng ý nên 2 bên xảy ra cự cãi. Lúc này, Tuấn Minh đang bán hàng gần đó chạy ra bênh Mai rồi xảy ra xô xát.

Thấy bạn bị đánh, Hiếu và Quang Minh cũng chạy lại tiếp sức cho Bàng đánh trả Tuấn Minh, bốn người rượt đuổi nhau trên phố. Tuấn Minh đã dùng con dao Thái Lan dài 20cm của một người bán nước ven đường đâm vào lưng Hiếu.

Hiếu bị đâm vẫn cố gắng chạy về nhà nhờ người thân băng bó vết thương. Song vì vết thương quá nặng, khi được người nhà đưa đi cấp cứu thì Hiếu đã không qua khỏi.

Khi nghe tin Hiếu tử vong, Tuấn Minh đã đến Công an xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh để đầu thú.

Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, trực tiếp xâm phạm đến trật tự, an toàn công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, do đó cần xử lý nghiêm minh để cải tạo, giáo dục đối với các bị cáo, răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Tại phiên toà, gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường số tiền hơn 500 triệu đồng nhưng phía Tuấn Minh vẫn chưa thoả thuận xong nên Toà án nhân dân TP. HCM quyết định hoãn phiên toà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn chỗ đậu xe, côn đồ đâm chết người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO