Nhà đất

Mẫu "sổ đỏ" mới có mã QR code

Hải Long 17/06/2024 - 13:35

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đang lấy ý kiến về Dự thảo Thông tư quy định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính (gọi tắt là giấy chứng nhận).

Dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố mới đây. Theo đó, thay vì sử dụng mã vạch như hiện tại thì từ 1/1/2025, Giấy chứng nhận sẽ được in một mã QR ngay trang 1 giúp người dân có thể dễ dàng kiểm tra được sổ thật giả qua mã QR.

Điểm đáng chú ý trên giấy chứng nhận mới là có mã QR code và chỉ còn 2 trang thay vì 4 trang như hiện nay. Cụ thể, mã QR code sẽ được in ở trên cùng, góc phải trang 1.

so-do.png

Về kích cỡ, mẫu sổ hồng mới theo đề xuất gồm 2 trang, in nền hoa văn trống đồng màu hồng cánh sen, có kích thước 210 x 297 mm. Trong khi đó, mẫu sổ hồng hiện hành có kích thước 190 x 265 mm.

Cũng theo dự thảo, quốc huy in trên sổ hồng sẽ được thu nhỏ đặt ở góc trái trang 1, thay vì chính giữa như hiện tại.

Bộ TN&MT lý giải, việc rút gọn lại và có thêm QR code sẽ đảm bảo tính pháp lý quyền sở hữu của người đứng tên trên sổ, tăng tính bảo mật và tiện dụng cho người sở hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẫu "sổ đỏ" mới có mã QR code
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO