Trao đổi nghiệp vụ

Mạo danh cả cảnh sát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Hải Long 22/04/2024 - 15:08

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã nhận được thư cảm ơn của hai vợ chồng ông N.V.K (sinh năm 1952) và bà N.T.L (sinh năm 1954 ở Tổ 19 cụm 3, Phú Thượng, quận Tây Hồ) về việc đã giúp đỡ ngăn chặn một vụ mạo danh cảnh sát hình sự để lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 19/4, CAP Phú Thượng tiếp nhận trình báo của ông K và bà L về việc có người gọi điện thoại tự giới thiệu là nhân viên mạng di động Vinaphone trao đổi với nội dung ông K sử dụng cước điện thoại hết 2 triệu đồng.

Ngay sau đó, có một người khác tự giới thiệu là cán bộ công an, gọi điện thoại sử dụng hình ảnh qua zalo, mặc quần áo cảnh sát thông báo số điện thoại của bà L hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý và rửa tiền, yêu cầu bà L chuyển tiền để phục vụ điều tra. Do quá lo sợ bà L đã bảo chồng mang 2 quyển sổ tiết kiệm trị giá 300 triệu để cùng ra ngân hàng rút và chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

gia-mao-cs.png
Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, khi mang sổ tiết kiệm ra ngân hàng, ông K. và bà L. đã hỏi thăm và được cảnh sát khu vực tuyên truyền chỉ rõ đây là hành vi lừa đảo. Vì thế, ông K chở bà L ra trụ sở Công an phường trình báo để không dính bẫy của các đối tượng lừa đảo qua không gian mạng.

Để tránh sập bẫy lừa đảo, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức tuyên truyền qua các trang cộng đồng khu dân cư trên địa bàn để người dân nắm rõ thủ đoạn lừa đảo tuy đã cũ nhưng ngày càng tinh vi đã bắt đầu xuất hiện trở lại để người dân nâng cao cảnh giác.

Đồng thời hướng dẫn người dân thường xuyên theo dõi các thông tin cảnh báo tội phạm đã được cập nhật các thủ đoạn lừa đảo mới trên các phương tiện thông tin đại chúng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh cả cảnh sát để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO