Bảo vệ người tiêu dùng

Lượng khách đi tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội phá kỷ lục

Hải Long 09/08/2024 - 14:35

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hết ngày đầu tiên lượng khách đi tàu đã phá kỷ lục của đường sắt Cát Linh – Hà Đông, với 34.184 lượt hành khách sử dụng.

Hôm qua (8/8), đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội với chiều dài 8,5km, từ ga S1 - S8 đã chính thức được đưa vào khai thác, phục vụ nhân dân.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết, hết ngày đầu tiên lượng khách đi tàu đã phá kỷ lục của đường sắt Cát Linh - Hà Đông, với 34.184 lượt hành khách sử dụng. Trước đó, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ có 25.680 hành khách trong ngày đầu vận hành.

ga-tau.png

Được biết, đoạn tuyến Nhổn – Cầu Giấy chỉ dài có 8,5km, với 8 ga; trong khi tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh – Hà Đông dài 13,1km với 12 ga.

Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - ông Vũ Hồng Trường nhận định, lượng khách đi tàu Nhổn – Cầu Giấy phần lớn là người dân có nhu cầu đi học, đi làm. Điều đó cho thấy lượng hành khách trên tuyến này có khả năng sẽ đông hơn hẳn tuyến số 2A.

Công tác vận hành, quản lý rất thành công, đảm bảo an toàn và sự hài lòng cho hành khách. Từ sớm tại các nhà ga, công tác vận hành được nhân viên nhà ga, lái tàu, nhân viên an ninh… thực hiện thuần thục. Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách đi tàu điện Nhổn – Ga Hà Nội phá kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO