Trao đổi nghiệp vụ

Lỡ mất sổ Bảo hiểm xã hội thì sao?

Anh Chuyên 19/12/2023 - 13:57

Do bất cẩn, nhiều cá nhân đã lỡ làm mất sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH). Vậy cần làm gì khi bị mất, quy trình và thủ tục xin cấp lại sổ BHXH sẽ cần những gì?

Theo đó, trong quá trình tham gia BHXH nếu có lỡ làm mất thì cá nhân cần ngay lập tức thông báo cho đơn vị mà cá nhân đó đang tham gia đóng BHXH để nắm được thông tin. Qua đó, xin hướng dẫn đề nghị cấp lại sổ BHXH mới.

Theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tại Tiết a khoản 1.1 điểm 1 Điều 27 Văn bản hợp nhất số 2525/VBHN-BHXH ngày 15/8/2023 của BHXH Việt Nam về việc ban hành văn bản hợp nhất quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN thì thành phần hồ sơ trong trường hợp người tham gia đề nghị cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1- TS).

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS) nộp cho cơ quan BHXH để được cấp lại sổ BHXH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỡ mất sổ Bảo hiểm xã hội thì sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO