Tin xét xử

Lĩnh hơn 1 năm tù vì mua chứng chỉ tiếng Anh giả

Thanh Đỗ 07/03/2024 - 15:05

Cơ quan điều tra xác định Nhựt mua Chứng chỉ tiếng Anh giả cho mình và nhiều người khác để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau.

TAND tỉnh Bến Tre vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Châu Hoàng Nhựt (SN 1987, ngụ xã Sơn Định, huyện Chợ Lách) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

bentre(1).jpg
Bị cáo Châu Hoàng Nhựt tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, ngày 30/12/2020, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hưng Yên chuyển cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre tiếp nhận, thụ lý vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" xảy ra trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Quá trình xác minh, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bến Tre thu thập được chứng cứ chứng minh Châu Hoàng Nhựt có hành vi mua Chứng chỉ tiếng Anh giả cho bản thân và nhiều người khác, đồng thời còn sử dụng tài liệu giả này nhiều lần với các mục đích khác nhau.

Kết quả làm việc, Châu Hoàng Nhựt đã giao nộp 01 Chứng chỉ tiếng Anh trình độ B và thu giữ 03 Chứng chỉ tiếng Anh mà Nhựt đã mua cho những người khác, qua giám định xác định các Chứng chỉ này điều là giả.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Chợ Lách tuyên phạt bị cáo Châu Hoàng Nhựt 02 tội danh “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức", “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hình phạt là 2 năm 6 tháng tù giam. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã giảm hình phạt cho bị cáo Châu Hoàng Nhựt còn 1 năm 3 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh hơn 1 năm tù vì mua chứng chỉ tiếng Anh giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO