Công nghệ

Lần đầu tiên iPhone 17 Pro Max làm được điều này

Hải Long 17/12/2023 - 11:05

Theo thông tin mới nhất, iPhone 17 Pro Max sẽ là chiếc iPhone đầu tiên có hệ thống 3 camera sau đều có độ phân giải 48MP.

Theo tin đồn mới nhất từ nhà phân tích Jeff Pu, chuyên theo dõi chuỗi cung ứng của Apple, iPhone 17 Pro Max ra mắt năm 2025 sẽ được trang bị camera telephoto periscope 48MP, đánh dấu một bước tiến đáng kể so với các mẫu iPhone hiện tại.

Camera "tiềm vọng" (periscope) sử dụng một hệ thống lăng kính để phản xạ ánh sáng theo một góc 90 độ, cho phép ống kính telephoto nằm gọn trong thân máy mà không làm tăng độ dày đáng kể. Điều này hứa hẹn khả năng zoom quang học xa hơn, cải thiện đáng kể chất lượng ảnh chụp ở khoảng cách xa. Hiện tại camera telephoto sử dụng hệ thấu kính tiềm vọng xuất hiện trên nhiều smartphone Android cao cấp, như Galaxy S23 Ultra với ống kính 10X, OPPO Find X6 Pro với ống kính 2,8X hay Huawei Mate60 Pro+ với ống kính 3,5X...

ip17.png
Ảnh minh hoạ

Jeff Pu cũng cho biết thêm, camera telephoto 48MP mới trên iPhone 17 Pro Max sẽ được Apple tối ưu hóa để sử dụng với kính Vision Pro sắp tới. Hiện tại, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã có thể quay video không gian với độ sâu 3D, sử dụng ống kính góc rộng 48MP và góc siêu rộng 12MP để phát lại trên Vision Pro bắt đầu từ phiên bản iOS 17.2.

Nếu những thông tin này chính xác, iPhone 17 Pro Max sẽ là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử có hệ thống ba camera sau 48MP, bao gồm camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 48MP (sẽ sớm có trên iPhone 16 Pro) và camera telephoto 48MP mới.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là tin đồn và mọi thứ có thể thay đổi trong hai năm tới. Tuy nhiên, với những nâng cấp đáng mong đợi về camera, iPhone 17 Pro Max chắc chắn sẽ là một chiếc điện thoại được người dùng quan tâm khi ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên iPhone 17 Pro Max làm được điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO