Giáo dục

Kỷ luật Hiệu trưởng việc học sinh hết lớp 9 không có hồ sơ

Anh Chuyên 18/03/2024 - 16:28

Đắk Lắk - Ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân (thành phố Buôn Ma Thuột) bị kỷ luật khiển trách sau vụ phụ huynh kiến nghị.

Theo đó, năm học 2020-2021, em Đ.X.H. được bố trí học lại lớp 6D, Trường THCS Lạc Long Quân, Tp. Buôn Ma Thuột do ở lại lớp.

Trong các năm học tiếp theo lớp 7, 8, 9; H. được cho lên lớp mà không có hồ sơ đánh giá xếp loại giáo dục. Trước đó, gia đình em có trình bày H. bị tự kỷ. Đến năm học 2022-2023, do không có kết quả học tập nên H. không được xét công nhận tốt nghiệp THCS dẫn đến việc phụ huynh học sinh khiếu nại.

truonglaclongquan.png
Trường THCS Lạc Long Quân (thành phố Buôn Ma Thuột) nơi nam sinh Đ.X.H học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ.

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) qua xem xét hồ sơ khám bệnh của H. cho biết, căn cứ vào các quy định, em có quyền được học giáo dục hòa nhập và đã được tiếp nhận học lớp 6 tại Trường THCS Lạc Long Quân từ năm học 2020-2021.

Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Đắk Lắk chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột hướng dẫn Trường THCS Lạc Long Quân phối hợp với gia đình rà soát, hoàn thiện hồ sơ, kết quả học tập của học sinh theo quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người học và chính sách của Nhà nước.

Tuy nhiên, sau hơn 3 tháng từ khi có chỉ đạo của Bộ GD- ĐT, bà Nguyễn Thị H., mẹ nam sinh, đã phải tiếp tục gửi đơn cầu cứu tới Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột.

Sáng nay 18/3, Phòng GD - ĐT thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã kỷ luật khiển trách đối với ông Phan Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Long Quân (thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo đó, ông Thủy bị kỷ luật do sai phạm liên quan đến vụ việc học sinh Đ.X.H học hết cấp 2 nhưng không có hồ sơ, học bạ các lớp 7, 8 và 9.

Được biết, vị hiệu trưởng này cũng đã hết nhiệm kỳ, do chưa được xem xét bổ nhiệm lại, nên công việc của nhà trường hiện đang được giao cho một phó hiệu trưởng phụ trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Hiệu trưởng việc học sinh hết lớp 9 không có hồ sơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO