Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh

Tuệ Anh| 09/03/2023 15:17

Năm 2023 sẽ còn nhiều thách thức khó lường, thị trường tiếp tục có những biến đổi. Trong bối cảnh đó, công tác áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và xúc tiến thương mại được xác định là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, với một số chỉ số cơ bản. Đồng thời, phấn đấu Việt Nam sẽ gia nhập nhóm 70 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI).

Năm 2023, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Trong đó, tỉnh sẽ đào tạo, tư vấn cho 1.000 kỹ sư, cán bộ quản lý trong DN về đổi mới, nâng cao công nghệ và phát triển 4 loại DN công nghệ số; thương mại, dịch vụ lớn; công nghệ thông tin và nhóm DN khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo về công nghệ số.

Tính đến tháng 1/2023, tại Đồng Nai, các bộ ngành, cơ quan, địa phương đã giải ngân các chính sách hỗ trợ thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ước đạt 80,8 nghìn tỷ đồng. Đơn vị cũng sẽ chú trọng, tập trung triển khai thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, từ đó tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai ghé thăm Công ty  TNHH Dịch vụ bảo vệ Quyết Tiến

Trong chuyến thăm DN, hội viên và kết nối giao thương giữa các DN lần 1/2023 của Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai, ông Nguyễn Duy Khương, Ủy viên Ban chấp hành Hội - Chi hội phó Chi hội DN trẻ TP. Biên Hòa cho biết: “Kế hoạch áp dụng công nghệ số tại các DN đang được triển khai rất tốt, một số DN trong tỉnh đã áp dụng có hiểu quả. Các việc quản lý, báo cáo, thống kê số liệu và giao thương đều sử dụng dịch vụ trực tuyến. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động kết nối và tìm cơ hội hợp tác phát triển tại các chương trình hội chợ, triển lãm. Từ đó, DN có cơ hội mở rộng lượng hàng hoá tiêu thụ ở thị trường trong nước”.

Đồng thời, ông Khương cũng thăm DN có tiếng trong ngành dịch vụ bảo vệ là Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Quyết Tiến. Được biết, từ năm 2002 đến nay, DN này đã không ngừng thay đổi, nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ nhằm đáp ứng nhu cầu được bảo vệ chính đáng, hợp pháp. Bên cạnh đó, đơn vị đã áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh như tư vấn dịch vụ, báo cáo số liệu, quản lý đội nhóm và mở rộng mạng lưới kinh doanh trên nền tảng số. Vì vậy, đơn vị đã nhân rộng được mô hình và phạm vi kinh doanh.

Theo anh Nguyễn Tiến Lâm, Giám đốc Công ty Quyết Tiến: “DN được Công an tỉnh Đồng Nai trao tặng nhiều bằng khen, huy chương và danh hiệu đơn vị xuất sắc. Bên cạnh đó, cá nhân vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai chỉ định làm Chủ tịch Hiệp hội các DN kinh doanh Dịch vụ bảo vệ từ năm 2010. Hiện nay, quy mô dịch vụ bảo vệ của doanh nghiệp ngày càng mở rộng và ký kết hợp tác với rất nhiều khách hàng qua nhiều hình thức, trong đó công nghệ số là một trong những phương tiện rất hữu ích”.

Tại buổi gặp mặt lần này, ông Đỗ Vĩnh Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú (chuyên về các trang thiết bị, nội thất, vật dụng nhà bếp cao cấp) chia sẻ: Kênh “Vua Bếp” là kênh bán lẻ chính thức của công ty, chuyên về dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp. Các sản phẩm được phân phối như: bếp điện từ, bếp gas âm, máy hút khói, máy sấy chén, máy rửa chén, tủ kệ nhà bếp và phụ kiện,... đã tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. “Chúng tôi tâm huyết, cố gắng trở thành DN mang đến cho khách hàng không chỉ là chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà đó còn là giá trị thiết thực nhất cho mọi gia đình Việt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Sỹ nói.

Hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa thành viên hội doanh nhân và doanh nghiệp

Bên cạnh đó, lãnh đạo Hội còn ghé thăm và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, áp dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Aqua Sky Line, chuyên hoạt động lĩnh vực suất ăn công nghiệp cho các khu công nghiệp; Công ty TNHH Giải pháp công nghệ Vạn Hỏa Long và Công ty TNHH thương mại sản xuất cơ khí Phước Hưng.

Được biết, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai là tổ chức nghề nghiệp của DN trẻ Việt Nam trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Nai. Hội thực hiện việc đoàn kết tập hợp các DN trẻ, các nhà quản lý trẻ trong các doanh nghiệp cùng phấn đấu cho sự phát triển kinh tế, thành đạt của hội viên và cho sự phát triển của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai áp dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO